โดนของให้รัก

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมยังปฏิบัติธรรมห่มขาวอยู่ (ยังไม่ได้บวชเณร) ประมาณ ปี ๒๕๕๐ ได้มังครับ ปีนั้น ผมยังฝึกปฏิบัติอะไรไม่มากนัก เรียกว่ายังอ่อนหัดอยู่มาก ที่พอจะได้ก็คือ พื้นฐานสมาธิ, สติ ฯลฯ ที่ฝึกมาบ้าง แล้วมาต่อด้วยการฝึกสมาธิแบบแปลกๆ ที่แตกต่างไปจากพื้นฐาน (ผมของเรียกว่าเป็นขั้นสูงนะครับ) แต่ก็เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ทว่า และแล้วผมก็ได้ประสบการณ์ "โดนของ" จนได้ เมื่อน้องสาวของผม มีแฟนอยู่คนหนึ่ง คบกันไม่นา่นเท่าไร เพราะน้่องเริ่มมีอายุแล้ว คงกลัวว่าจะขึ้นคาน ไม่ได้แต่งงานเสียที ก็เลยไม่ได้คิดมากอะไร คบไว้ละมัง เพราะผู้ชายคนนั้นผมดูๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรดีพิเศษเลย แต่ก็รักน้องผม เอาอกเอาใจดี ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร เรื่องของเขา เขาก็ต้องตัดสินใจเอง ผมคงไม่เข้าไปยุ่ง แม้ว่าจะดูแล้วเห็นว่ายังไม่ดีนักก็ตาม (น้องสาวผมหน้าตาดี สามารถเลือกคนดีๆ ได้นะครับ) และแล้วในที่สุด เขาทั้งสองคนก็ตกลงแต่งงานกัน แฟนของน้องสาวก็ทำทุกอย่างถูกต้องตามประเพณีอย่างดีครับ มาสู่ขอถึงบ้านซึ่งอยู่ห่างไกลจากบ้านของเขามากทีเดียว (คนละภาคกันเลย) แล้วก็เข้ามาคุยกับผมด้วย เขาเห็นว่าผมเป็นผู้ปฏิบัติธรรม เขาก็เลยเล่าให้ฟังครับว่าเขาเองก็มีของขลังด้วย พวก "เมตตามหานิยม" อะไรแบบนั้น ผมก็เลยอยากลองสัมผัสพลังดู (เพราะตอนฝึกมาก อาจารย์ก็สอนให้สัมผัสพลังครับ) ผมก็เลยใช้ฝ่ามือประสานฝ่ามือเขา (คล้ายๆ หนังจีนกำลังภายใน นั่นแหละ) ก็ยังไม่รู้อะไร เพราะผมยังอ่อนหัดครับ


และแล้วก็เกิดเรื่องจนได้ คือ ในคืนนั้นเองที่น้องสาวผมได้ตบปากรับคำเรื่องแต่งงานเรียบร้อยแล้ว ก็ได้คุยเปิดใจกับแม่ว่าทำไมต้องแต่งงานกับคนๆ นี้ด้วยก็ไม่รู้ ไม่ได้รักอะไรเลย (ไม่มีใครบังคับให้เขาแต่งนะครับ บ้านเราทั้งบ้านไม่มีใครก้าวก่ายเรื่องของน้องสาวเลย) แต่แล้วก็ต้องแต่งครับเพราะตบปากรับคำกันไปแล้ว จากนั้น งานแต่งงานก็จัดต่อไปอย่างเรียบร้อยดีทุกประการ ตอนนั้นหลังจากที่ผมสัมผัสพลังของเขาแล้ว รู้สึกแปลกๆ อธิบายไม่ถูกแม่ก็เลยอนุญาติให้ผมไปพักบ้านป้าที่อยู่่ต่างอำเภอก่อน (ป้าคนนี้ที่ได้รกแมว นั่นเอง) หลบไปก่อน เพราะรู้สึกไม่ดี เหมือนมีอะไรข้างใน ต้องชำระล้างให้สะอาด (ภายหลังผมจึงทราบว่า พลังของของขลังที่อยู่ในตัวแฟนของน้องสาว ไหลเข้ามาภายในและเป็นพลังที่มีกิเลสมากครับ จึงเป็นเช่นนี้) เป็นอันว่า "น้องสาวผมโดนของเต็มๆ" เลยครับ ผมเองก็ไม่รู้ ก็เห็นเขารักกันดี คบกัน ใครจะกล้าไปยุ่งละครับ น้องเขารักชอบใครก็ตามแต่ใจเขา เราก็เลยไม่ได้ก้าวก่ายชีวิตของเขาเลย ทว่า เรามาช่วยเขาก็ตอนสายไปแล้ว น้องสาวหลุดพ้นจากอำนาจของขลังนั้น ก็เมื่อตบปากรับคำแต่งงานกับเขาไปแล้ว ทำอย่างไรได้ ผมก็ไม่อาจทำอะไรได้ หลังจากนั้น เขาสองคนก็อยู่กันได้ไม่นาน ไม่เกินสองปีมังครับ เขาก็มีเรื่องบาดหมางกันรุนแรงมาก แล้วน้องสาวก็เลิกกับเขาครับ เลยต้องเป็นหม้าย หลังจากที่เคยรักกันจนพี่อย่างผมไม่กล้ายุ่ง กลายเป็นเกลียดกันมากชนิดสาปส่งกันเลยทีเดียวครับ จึงอยากจะเตือนทุกท่านครับ บางครั้งอย่าเพิ่งมองแค่ว่า "รัก" เห็นเขารักกันเราก็เกรงใจอะไรแบบนั้น เพราะบางที มันก็ไม่ใช่ความรักจริงๆ ก็ได้ มันอาจจะเป็น "การถูกของ" กระทำเอาก็ได้นะครับ จบด้วยประการฉะนี้ ...




Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โดนของให้รัก ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/28/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โดนของให้รัก
 

0 comments:

Post a Comment