ถูกชกดั้งหัก

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผมนานแล้ว ตั้งแต่ผมยังเรียนอยู่ ยังไม่จบและยังไม่ได้ปฏิบัติธรรมอะไรเลย ชีวิตของผมก็ต้องไหลไปตามกระแสกรรมอย่างไม่อาจฝืนได้ หลายๆ อย่างที่เข้ามาในชีวิต ไม่ใช่สิ่งที่ปรารถนา ช่างเป็นช่วงเวลาที่ขมขื่นพอควร แต่ในความขมขื่นเหล่านั้น ก็แทรกสิ่งที่ลึกซึ้งอยู่ภายใน เหมือนอาหารบางอย่างที่มีรสขม แต่ซ่อนความหวานเอาไว้ ชีวิตของผมในช่วงนั้น ก็เป็นเช่นนี้ ผมมีความรู้สึก นึกคิดและ อารมณ์ความเจ็บปวด เหมือนคนทั่วๆ ไป (ต่างจากตอนนี้ ที่มันน้อยลงๆ เหมือนไม่ค่อยเหลือความรู้สึกอะไรนัก แม้กระทั่งเวลาบาดเจ็บเลือดออก บางทีก็ไม่รู้สึกเลย) แล้ววันหนึ่ง ผมก็ต้องรับวิบากกรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งนับว่ารุนแรงพอควรในชีวิต แต่ไม่มากนัก เมื่อเทียบกับวิบากกรรมอื่นๆ ที่ผมเคยรับ และผ่านมาได้ในชีวิตนี้นะครับ นั่นคือ วันหนึ่งผมและเพื่อนๆ ชวนกันไปกินเหล้า เที่ยวกลางคืน เหมือนคนหลงโลกและยังมีชีิวิตมืดมนทั่วๆ ไป แล้วเพื่อนบางคนก็ไปหา ไปชวนเพื่อนใหม่มา โดยที่ผมไม่รู้จักมาก่อน ซึ่งปกติ ผมจะไม่ค่อยตีซี้กับคนที่ไม่ค่อยรู้จักมากนัก แต่เพื่อนบางคนก็ชอบหาเพื่อนใหม่ๆ เราก็เลยไปด้วยกัน แล้วผมก็แกล้งคุยแซว ด่าเพื่อนบ้าง ตามประสาคนที่สนิทกันมากๆ และคบหากันมานาน ไม่คิดอะไรกันครับ บังเอิญเพื่อนคนหนึ่ง เป็นเพื่อนใหม่ มันมาจากทางใต้ และอารมณ์กำลังหงุดหงิด อยากมีเรื่องอะไรประมาณนั้น ผมก็ไม่รู้ เพราะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ผมก็ทำตัวปกติอย่างที่เคยอยู่กับเพื่อนๆ ในกลุ่ม แล้วเพื่อนใหม่คนนั้นเอง ก็เลยบอกว่าอยากคุยอะไรกับผมหน่อย ขอตัวให้ผมแยกออกมา ผมไม่รู้ เพราะไม่เคยโดนลอบทำร้ายครับ ผมก็เลยเอ้า ไปก็ไป เขาก็ล็อกคอผมทำเหมือนว่าตีซี้อะไรแบบนั้น ผมก็ไป จนถึงจุดหนึ่งซึ่งมืดและลับตาคน ไม่มีใครเห็นแล้ว (ตอนนี้ ไปกันสามคน) จู่ๆ เขาก็ซัดผมเลยแบบไม่ทัน ตั้งตัว หลายหมัดทีเดียว ไม่หยุดด้วย ผมโดนไปประมาณหมัดที่สอง ก็เริ่มหมดสติ แต่ผมไม่ยอมล้มลง เขาก็เลยไม่ยอมหยุด เพื่อนอีกคนที่ตามมาด้วย เขาเลยช่วยอ้อมๆ (ไม่กล้าช่วยตรงๆ เขากลัวเพื่อนใหม่คนนี้ครับ เขาเลยแกล้งแอบช่วยผม) คือ เขาผลักผมล้มลงแล้วบอกให้อีกคนหนึ่งว่าไปเที่ยวกันดีกว่า แล้วก็ปล่อยผมสลบอยู่ตรงนั้นเอง ผมสลบไปพักหนึ่ง ก็ได้สติ แล้วก็หาทางกลับบ้านมาเฉยๆ ไม่ได้บอกเพื่อนคนอื่นเลย ต่อมา เพื่อนๆ สงสัยว่าผมหายไปไหน เขาเค้นถามจนได้เรื่อง เขาจึงตามผมมาดูอาการ แล้วเพื่อนคนหนึ่งเห็นจมูกผมเบี้ยวไปเลย ก็เลยบอกว่าให้ไปโรงพยาบาลดีกว่า ผมเลยไปก็ไป (ชีวิตตอนนั้นผม เหมือนปล่อยตัวมาก เวรกรรมอะไรเข้ามาหรือใครให้ไปทำอะไรก็ไปครับ) พอถึงโรงพยาบาล เขาก็ตรวจพบ "กระดูกจมูกหัก" ต้องผ่าตัดเข้ากระดูกเข้าที่ครับ ไม่ได้เสริมจมูกนะครับ มันคนละอย่างกัน


แล้วครั้งแรกในชีวิตที่ผมต้องถูกผ่าตัด ก็เกิดขึ้นจนได้ ความรู้สึกของผมในตอนนั้น ยอมรับวิบากกรรมได้หมดทุกอย่างแล้ว จึงไม่รู้สึกตื่นเต้นหรืออะไรเลย หมอรมยาสลบ เข้ามาก่อน ผมถามหมอว่ามียาทาที่ทำให้ไม่ต้องเจ็บเวลาฉีดยาสลบหรือเปล่า? หมอบอกว่า "จะไม่ยอมเจ็บเลยบ้างหรือไง" แล้วเขาก็ฉีดยาสลบให้ผมที่แขน ผมรู้สึกเย็นมาที่ต้นแขนเลย ผมจึงถามหมอว่า "นานไหม กว่าจะสลบ" แล้วพยาบาลที่เข็ญรถข้างๆ ก็ตอบว่า "เสร็จแล้วค่ะ ไปพักฟื้นที่ห้องนะคะ" อ้่าว นี่ผมสลบไปแว้บเดียวเองนะเนี่ย เผลอไปนิดเดียว หมอก็ผ่าตัดเสร็จแล้ว ดั้งที่หักของผมจึงเข้าที่ แต่ไม่เหมือนเดิมนัก เพราะผมจำแบบเก่าผมได้ครับ แต่มันก็ไม่ถึงกับแย่ ถ้าไม่สังเกตุมากๆ ก็จะไม่รู้ว่าจมูกของผม มันเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อยครับ



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ถูกชกดั้งหัก ini dipublish oleh Unknown pada hari 2/18/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ถูกชกดั้งหัก
 

0 comments:

Post a Comment