ของวิเศษ : รกแมวให้ลาภ

เรื่องนี้ก็เริ่มต้นจากครั้งที่ผมอยู่กับฤษีตนนั้นนั่นแหละ ตอนนั้น ผมก็นอนอยู่เพิงหนึ่ง ฤษีอยู่อีกเพิงหนึ่ง พอดี มีแมวตัวหนึ่งมันท้องแก่มากแล้ว ใกล้คลอดพอดี แล้วดันมันมาคลอดตอนที่ผมไปพักอยู่กับฤษีพอดี ไม่ใช่แค่นั้นครับ มันมาคลอดในเพิงที่นอน บนที่นอนผมเลยอ่ะ 555 ทีนี้ ฤษีเขารู้ว่า "รกแมว" มันมีคุณสมบัติทางไสยเวทย์อย่างไร คือ มันเป็นของนำโชคลาภ และทำให้คนนิยมชมชอบอะไรประมาณนั้นมังครับ แกก็เลยหาทาง รอครับ รอไม่พอ ทีนี้ ฤษีก็เลยแปลงกายเ็ป็น "หมอตำแยแมว" แกทำคลอดแมว อ่ะครับ แล้วผมก็อยู่ด้วย แกก็ให้ผมช่วยด้วยนะ คือ เอากรรไกรตัดสายรกแมวน่ะ เกิดมาในชีวิตนี้ ผมก็เพิ่งเคยได้ร่วมทำคลอดแมวนี่ละครับ เอ้า เอาก็เอาวะ ไม่มีอะไรจะทำอยู่แล้วนี่นา ทำคลอดแมวเป็นการบันเทิงไปก็แล้วกัน ก็เลยทำคลอดแมวกันครับ ระหว่างทำกันนั้น ฤษีแกก็บอกผมว่าอย่าพูดอะไรนะ เขาไม่ได้พูด ถ้าเผลอพูดไม่ดีแล้วมันจะเสียของ ผมก็เผลอตกใจ เห็นแมวมันทำท่าจะกินรก ก็เลยบอกแก "แมวๆ มันจะกินรกแล้วปู่" (ฤษีแก่มากแล้วครับ ผมขาวและเคราบาวขาว ผมเลยเรียกว่าปู่ครับ) สุดท้ายแล้ว ก็ได้มา ไม่นานนักครับ ฤษีแกทำของขลังให้บูชา ก็มีคนมาบูชาของแก (ตระกรุด 108 ทำเหมือนสังวาลย์เลย เน้นคงกระพันฟันแทงไม่เข้า คราวก่อนก็มีคนโดนฟันแต่ไม่เข้ามาแล้ว คนเลยอยากได้กันครับ) คนๆ นั้นขึ้นมาหาฤษีเองเลย ปกติ ฤษีให้บูชาไม่แพงหรอก แ่ค่ 300 เอง แต่ผมดูแลมันน่าจะตั้งราคาได้เป็นหลายหมื่นเชียวนะ ทว่า คนที่เขามาซื้อก็ให้แกไป 1,000 บาทครับ ว้าว โชคดีมาทันที หลังจากได้รกแมว ทว่า มันอยู่กับเราไม่นาน ฤษีเขาเก็บไว้ตรงไหนก็ไม่รู้ ผมก็ไม่ได้ดู มันก็หายไปอ่ะครับ?


ผมกลับมาบ้าน นานเกือบปีหรือจะสองปีก็ไม่รู้ วันหนึ่ง ป้ามาที่บ้านผม มาพักที่บ้าน (ป้าคนนี้ แกอยู่อำเภออื่นห่างไกลเราครับ) แกก็เลยเล่าเรื่อง "รกแมว" ให้ฟังว่า แกได้รกแมวอันหนึ่ง แมวมันคาบมาให้แกเองเลย ผมก็ตกใจ อ้าว ป้า รู้ได้ไงว่ารกแมวมันมีพลังพิเศษ? แกก็เล่าให้ฟังว่า "ยายผม หรือแม่ของป้านี่แหละ" เป็นคนบอกเอง เขาบอกว่าถ้าแมวจะคลอดลูกให้รอดูไว้ มันจะคาบรกมาให้ เราก็เก็บไว้ให้ดีนะ แต่อย่าไปแย่งมันละ อย่าไปเอาของมัน ถ้ามันอยากให้ มันจะเอามาให้เราเอง ถ้าเราไปแย่งมัน มันจะหายไป อ้าว มีเรื่องแบบนี้ด้วย ป้าและยายผมก็รู้ด้วยแฮะ แต่เรื่องนี้ ฤษีไม่รู้ เลยแย่งรกแมว มันเลยหายไปเลย ...

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ของวิเศษ : รกแมวให้ลาภ ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/13/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ของวิเศษ : รกแมวให้ลาภ
 

0 comments:

Post a Comment