ของวิเศษ : ขวานฟ้ากายสิทธิ์

เรื่องนี้ เกิดขึ้นที่แถวๆ บ้านผมเมื่อไม่นานมานี้เอง แต่ว่ามันคาบเกี่ยวกับตอนที่ผมไปพักอยู่้กับฤษีด้วย เอาเป็นว่าผมจะเ่ล่าจากตอนที่ผมไปกับฤษีก่อนละกับครับ ตอนนั้น เราไปวัดด้วยกัน มันเป็นวัดที่ใหญ่และดังมากของที่นั่น อยู่บนยอดเขาสูงทีเดียว เมื่อก่อนผมก็ไปบ่อยๆ เพราะมีสิ่งศักดิิสิทธิ์อยู่มาก และเขากำลังก่อสร้างอาคารอะไรกัน ในอีกยอดเขาลูกหนึ่งด้วย (ตอนหลังไปอีกที ผ่านไปไม่กี่เดือน โอโฮ? อะไรเนี่ย? มีครบทุกอย่างเลย ทั้งอาคาร, ทั้งรูปปั้นศักดิิสิทธิ์, ทั้งภูมิสถาปัตย์สวนที่รื่นรมย์ และยังมีสวนสัตว์ซะด้วยสิ) เอาละ ผมไปตอนนั้น เจอพระรูปหนึ่ง ท่านเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมายังต้นไม้ ต้นนั้นเลย (ท่านชี้ต้นที่อยู่ตรงหน้าผมพอดี) ต้นไม้ต้นนี้ไม่ใหญ่มาก แต่ก็สูงพอควรละ มันมีรอยถากๆ เปลือกไม้หลุดออกและรอยหักของกิ่งไม้ แต่ผมมองไม่เห็นรอยไหม้อะไรนะ ฤษีแกก็เลยว่าพระท่าทางจะมุสาแล้ว เพราะแกตรวจๆ ดูไม่เ็ห็นมีรอยไหม้อะไรมังครับ ผมก็เลยไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริงละ แต่ผมก็เข้าไปสำรวจดู ไม่รู้ทำอะไรก็ใช้ฝ่ามือสัมผัสครับ สัมผัสพลังแต่ไม่รู้อยู่ดี 555 เป็นแบบนี้ประจำ!


เอาละ กลับมาบ้านนานมากเกือบปีเห็นจะได้ ผมก็ได้คุยกะคนๆ หนึ่ง แกเป็นสามีของคนทรงข้างบ้านผม แกชอบเรื่องลี้บลับ เวลาใครคุยเรื่องนี้ไม่ไ่ด้ สบโอกาสก็จะคุยกับผมครับ เพราะผมเป็นคนที่คุยได้ทุกเรื่องละ อยู่แล้ว เว้นแต่ว่าถ้าไม่มีใครมาคุยด้วย ผมก็ไม่ค่อยไปคุยกับใครก่อนเท่านั้นเอง ทีนี้ แกก็เลยเล่าเรื่อง "ขวานฟ้า" ให้ฟังครับ แกบอกว่าป้าข้างบ้านผม ก็มีขวานฟ้าเป็นของแม่เขา สืบทอดต่อกันมา เมื่อก่อนแกก็เห็นขวานฟ้าของบ้านแก (อีกครอบครัวหนึ่งนะครับ) แต่ตอนหลังหายไปไหนก็ไม่ทราบ ซึ่งคนโบราณจะใช้ขวานฟ้าในการรักษาสิ่งที่ไม่ิดี ใช้ขูดเบาๆ ไปตามผิวหนังร่างกายส่วนที่เป็นปัญหา มีโรคภัยครับ เขาเชื่อกันว่าโรคภัยอาจมีสิ่งไม่ดีเข้ามาอยู่ตรงส่วนนั้นของร่างกาย เลยทำให้เกิดโรคภัย เขาก็จะใช้่ "ขวานฟ้า" นี่ละ รักษาครับ ผมก็เลยถามแกว่าแล้วจะเอาขวานฟ้ามาได้ไง? เอามาจากไหนกันละ? แกก็เลยบอกผมว่าให้เอาจากบริเวณต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่าครับ ต้องหาเอาจากแถวนั้นเอง ซึ่งต้องมีจิตสัมผัสพลังพอควรละ ถึงจะทราบได้ว่ามันอยู่ตรงไหน? อ้าว สรุปว่านี่คนข้างบ้านผม รู้เรื่องขวานฟ้ามากกว่าฤษีอีกได้ไงเนี่ย? (ตอนไปกะฤษี เขาไม่รู้ครับว่าเวลาต้นไม้ถูกฟ้าผ่า จะหาขวานฟ้าได้อย่างไร?) แปลกจริง!

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ของวิเศษ : ขวานฟ้ากายสิทธิ์ ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/13/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ของวิเศษ : ขวานฟ้ากายสิทธิ์
 

0 comments:

Post a Comment