โปรดตาขึ้นสวรรค์

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมยังบวชเป็นเณรและมีสามเณรคู่หูคอยช่วยกิจอยู่ ผมยังระลึกนึกถึง "คุณตา" ซึ่งได้เลี้ยงผมมาตั้งแต่เด็กได้เสมอ แต่ตอนที่ตาป่วยและตายลงนั้น ผมไม่ไ่ด้อยู่ดูแล เพราะยังติดเรียนในมหาวิทยาลัยอยู่ แม้กระทั่งงานศพตา ผมก็ไม่กล้าไป เพราะตอนนั้นสภาพจิตใจย่ำแย่มาก ยังไม่พร้อมที่จะรับความจริงนั้น เมื่อไม่ได้ไปงานเผาศพตา ก็จะฝันเห็นตาตลอดเลย โดยมักจะฝันว่า "ตามีฝาแฝด" และตาอีกคนยังไม่ตาย อย่างนี้ซ้ำๆ และบ่อยมาก จนในที่สุด ผมบวชเณรและมีสภาพจิตใจเข้มแข็งมากแล้ว จึงได้นึกถึงตา แล้วบอกให้สามเณรช่วยดูว่าตาของผมตายแล้วไปไหน? สามเณรก็พบว่าตายังไม่ไปไหนไกล ไปเกิดเป็น "พระภูมิ" อยู่บ้านผม นั่นเอง ผมและสามเณรก็ใช้กายทิพย์ไปชวนตาซึ่งเกิดเป็นพระภูมิแล้ว ในโลกทิพย์เขาเรียกกันว่า "ปู่สิทธิ์" มาทำสมาธิเพื่อจะได้พลังบุญเพิ่ม จะได้ส่งตาขึ้นสวรรค์ชั้นบนยิ่งขึ้น เลยให้ตาซ้อนในกายสังขารผม แล้วเราก็ทำสมาธิไปพร้อมๆ กัน แล้วตาก็อยากเห็นพระสยามเทวาธิราช เพราะบ้านผมบูชาพระสยามเทวาธิราชอยู่ด้วย ผมและสามเณรก็เลยใช้กายทิพย์เราพาปู่สิทธิ์ขึ้นไปยังสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ไปพบกับพระสยามเทวาธิราช พูดคุยอะไรกันเล็กน้อย มีเรื่องเกี่ยวกับชาติบ้านเมืองและนักการเมืองบางคนนิดหน่อย (ขอไม่บอกนะครับ) ทำให้ ปู่สิทธิ์ดีใจและคงมีจิตสนใจสวรรค์ชั้นนี้บ้างกระมัง หลังปฏิบัติธรรมเสร็จปู่สิทธิ์เลยได้เลื่อนชั้นขึ้นสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ปู่สิทธิ์บอกว่ายังไม่อยากไปเลย คือ อาจด้วยยังยึดติดบ้านและลูกหลานอยู่มาก ก็ได้กระมังครับ ภายหลังผมได้ทำพระเสาหลักธรรม เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความเคารพในพระธรรมอันเสมือนเสาหลักของจักรวาล ก็ได้นำเอากระดูกของตามาเล็กน้อยใช้ทำด้วย (คงเป็นสื่อให้ตา แวะมาเยี่ยมบ้านได้ในฐานะเทพองค์หนึ่งครับ)


เมื่อพระภูมิองค์เก่าไปแล้ว บ้านผมก็ไม่มีพระภูมิ ต่อมา แม่ก็ได้ซื้อพระภูมิมาใหม่ (ผมไม่ได้บอกเรืองนี้แก่แม่ แต่แม่ซื้อมาเอง) แล้วหาคนมาทำพิธีขึ้นพระภูมิให้ คนทำพิธีดูขลัง ดูน่าเชื่อถือ แต่ว่าจิตใจของเขาละโมบ บอกราคาหนึ่ง ทำแล้วจะเอาเงินเพิ่ม พอผมให้สามเณรตรวจดูว่าพระภูมิเป็นอย่างไร? ก็ได้พระภูมิเป็นมาร เลยไม่เอา เจ้าแม่กวนอิมก็แบ่งภาคมาเป็นพระภูมิให้ แต่ถูกมังกรดำกินไป (เคยเล่าแล้ว) ผมเลยต้องไปขอพระภูมิต่อหลวงพ่อโต ภายหลังเลยได้พระภูมิเป็น "ยักษ์" มาแทน เรื่องเลยจบครับ



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โปรดตาขึ้นสวรรค์ ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/8/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โปรดตาขึ้นสวรรค์
 

0 comments:

Post a Comment