ตายแล้วฟื้น : ต่ออายุด้วยพลังเซียน

เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนผมยังบวชเป็นเณร และมีเณรอีกรูปมาอยู่ด้วย ผมเห็นเขามาจากต่างถิ่นและมาตัวคนเดียว เลยอยากให้เขาได้เรียนรู้สิ่งที่มีอยู่ในท้องถิ่นเก็บเกี่ยวเป็นประสบการณ์ติดตัวไว้ครับ (ยังกะพ่อคอยเลี้ยงลูกเลย อายุผมก็มากกว่าเณรนั้น ๑๕ ปีด้วยสิ!) ประกอบกับท้องถิ่นของผม มีความเชื่อเรื่องเข้าทรง มีคนทรงเยอะครับ ผมเองเฉยๆ และไม่นิยมอะไรกับคนทรง แต่ก็ไม่ได้มองเขาว่าไม่ดีนะครับ กลางๆ นะครับ มองว่านี่คือ "ค่านิยมในชุมชน" การที่ให้เณรได้เรียนรู้หรือเข้าใจ ไม่ใช่สอนให้เขาจมปลักงมงายแต่ทำให้เขา "เข้าใจวิถีชุมชน-วิถีชาวบ้าน" ก็เลยพาออกภาคสนาม ไปพบปะกับคนทรง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้วัฒนธรรมและความเชื่อในท้องถิ่นอีกแบบหนึ่งครับ เริ่มจากบ้านคนทรงที่ติดกับบ้านผม และก็อีกบ้านหนึ่งซึ่งเขาเป็นญาติกันด้วย ก็เลยพาเขาไปดูการเข้าทรง, ไหว้ครู ดูเพื่อเรียนรู้เท่านั้นเองครับ แล้วก็มีโิอกาสได้คุยกับคนทรงคนหนึ่งที่อยู่บ้านติดกับบ้านผมครับ คนทรงคนนี้เขาเข้าทรงมานานแล้ว แต่ก็ไม่ได้เด่นดังอะไรมากครับ แรกๆ เป็นเหมือนสัมภเวสีจร ที่ไม่ได้มีอะไรเ็ป็นพิเศษ เรียกว่าผีชั้นเล็กๆ อยากบำเพ็ญบารมี ก็มาเปิดทางก่อนครับ พอเขาได้พอควรแล้ว เขาก็ไปบำเพ็ญในภพของเขาต่อ องค์ของเขาก็เลยเปลี่ยนและเลื่อนระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งกว่าจะไปได้นี่เขาใช้เวลาเป็นปีๆ นะครับ (ทั้งหมดร่วม ๑๐ ปีคงจะได้) ในที่สุด เขาก็ได้ทำหน้าที่ประสานกับพลังเซียน เพื่อรักษาคน เขาบอกว่าเขาประสานพลังกับเซียนองค์ที่สาม (เซียนหนุ่มถือขลุ่ย เวลาเข้าทรงบางทีจะให้คนเอาขลุ่ยมาเป่าเล่นด้วย ซึ่งผมสัมผัสได้ว่าเป็นองค์เซียนคุ้มครองร่างนี้ เพราะบุญบารมีเก่าทำร่วมกันมา แต่คนทรงคนนี้อดีตชาติก็คือ เซียนองค์ที่ถือดอกบัวรักษาโรคคนครับ) แล้วก็รักษาโรคให้คนด้วยการใช้พลังจิต พลังภายในครับ แต่ว่ามันไม่เห็นชัดเจน ก็ไม่มีใครรู้ว่าได้ผลจริงไหมนะครับ ตัวแปรมันก็เยอะ เช่น เวลาหาย บางทีก็อาจมองว่ามันหายเพราะยาแผนปัจจุบันก็ได้ (ก่อนหน้านี้ก็ใช้ยาแบบนี้มาตั้งนานไม่เห็นจะหายเลย?) แล้วตัวคนทรงก็เริ่มแย่ครับ เพราะการช่วยรักษาโรคคน เขาก็ต้องฝืนกฏแห่งกรรม คนมีกรรมต้องป่วย เขาไปช่วยไม่ให้ได้รับกรรมนั้น เขาเลยต้องรับเข้าตัวเองไป เขาทำงานไปไม่กี่ปี ก็เลยเริ่มป่วยครับ ทีนี้ เขารักษาตัวเองก็ไม่ได้ ให้ใครมารักษาก็ไม่ได้ มันเป็นกรรมที่เขาต้องรับอันมาจากการที่เขาไปฝืนกรรมรักษาให้คนอื่นไงครับ


และแล้ว ผมก็สัมผัสได้ว่าเขาจะต้อง "ตาย" ชะตาถึงฆาตแล้ว แต่มีทางออกได้ครับ คือ "ตายใน" ให้เขาเข้าทรงแล้วตายในขณะเข้าทรงแล้วฟื้นขึ้นมาใหม่ครับ คือ "ตัดกรรมโดยการรับกรรมจนตายไปเลย" ก็ค่อยช่วยให้ฟื้นคืนชีพใหม่อีกครั้งครับ และแล้วผมก็เลยบอกแผนการนี้ให้เขา พร้อมทั้งนัดที่จะมาคุยกับเขาด้วย (เขาไม่ไ่ด้รับหรือปฏิเสธ ผมก็แค่บอกเฉยๆ แต่เวลาผมไปคุยด้วย เขาจะเข้าทรงพูดด้วยครับ) ก่อนหน้าวันนัดเขาก็ฝันเห็น "พระสุริโยทัย" ซึ่งบำเพ็ญบารมีจนตายกลางสนามรบ เป็นหมายนิมิตว่าท่านอาจจะมา "ตายในขณะเข้าทรง" พร้อมๆ กัน ผมก็เลยบอกให้เขาประสานพลัง บำเพ็ญบารมีร่วมกันไปเลย แต่เขาก็ปฏิเสธไปครับ และแล้ววันนัดก็มาถึง เขาเข้าทรงคุยกับผมเหมือนเคย ทว่า จู่ๆ เขาก็มีอาการผิดปกติ หงายหลังล้มค่ำไปเลยครับ ก่อนจะหมดสติเขาก็บอกก่อนว่า "นี่เป็นกรรมนะ เณรอย่ายุ่ง เขาถึงเวลาของเขาแล้ว" (องค์ของเขาที่เข้าทรง ห้ามไม่ให้ผมยุ่งครับ) ผมก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไร เณรที่ดูอยู่ด้วยกันเขาก็เลยหาทางอธิษฐานและช่วยครับ ตอนนั้นเหตุการณ์คับขันมาก พักใหญ่ๆ ทีเดียว สามีของเขาต้องตาม "คนทรง" อีกคนซึ่งเป็นญาติกันมาช่วยด้วย ในขณะเดียวกันแม่ของผมก็ไปอธิษฐานขอสิ่งศักดิิสิทธิ์ที่บ้านต่ออีก พักหนึ่ง เขาก็ได้สติและฟื้นขึ้นมาครับ เณรที่อยู่กับผมเขาเพ่งทางในดู (ผมบอกให้เขาเพ่งดู) เขาเห็นพระยูไลมาช่วย และมีพระโพธิสัตว์มาด้วย เราทั้งสองก็เลยรอดไป นึกว่าจะต้องถูกจับสึกคาผ้าเหลืองข้อหาทำคนทรง ทรงเจ้าจนตายเสียแล้ว คนทรงคนนั้นก็เลยฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ได้ ผมให้เณรช่วยตรวจดูจิตวิญญาณของเขาด้วยว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร? ก็เลยพบว่า "จิตวิญญาณในรูปกายอวโลกิเตศวร อันเป็นบารมีเก่า ตัวตนเบื้องสูงของเขา" ประสานลงมาเกิดในร่างนั้นในฐานะ "จิตหลัก" และมี "จิตวิญญาณเิดิมของเขาซึ่งเป็นมาร" เปลี่ยนสถานะเป็น "จิตรอง" เป็นภูติคุ้มครองสังขารนั้น จะมีอายุอยู่ได้อีก ๓ ปีในร่างสังขารนั้น (จากนั้น จิตรองก็จะจรจุติไปให้จิตดวงอื่นมาประจำการแทน ถ้าไม่มีบารมีอยู่ต่อนะครับ) ผลบุญบารมีคราวนี้ ส่งผลให้ "จิตวิญญาณ" ของเณรที่เคยเป็นมาร (เพราะโกรธแค้นพระในวัดที่เคยทะเลาะกันบ่อยๆ) กำเนิดใหม่กลายเป็นโพธิสัตว์ในรูปกายอวโลกิเตศวรมีนามว่า "ตัสสะ" ครับ เรื่องของเรื่องก็ได้ความว่าอย่างนี้ ไม่รู้จริงเท็จประการใด ไม่อาจพิสูจน์ได้น่ะครับ ถ้าใครรู้ใครสามารถพิสูจน์ว่าอะไรถูกอะไรผิดได้ อย่าลืมส่งจมหมายมาบอกผมด้วยที่ ช่อง ๓ ตึกมาลีนนท์ ด้วยนะครับ อ่ะ ล้อเล่นครับ สำหรับเรื่อง "ตายแล้วฟื้น" รายที่หนึ่ง (ยังมีอีกหลายรายครับ) ขอจบลงเพียงเท่านี้ ...



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ตายแล้วฟื้น : ต่ออายุด้วยพลังเซียน ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/21/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ตายแล้วฟื้น : ต่ออายุด้วยพลังเซียน
 

0 comments:

Post a Comment