จิ้งจอกเก้าหาง : กับพลังพระธาตุ?

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ ๕ ปีมาแล้ว ช่วงนั้นผมยังไม่ได้บวชเณร จากนั้นก็บวชเณรในเวลาต่อมา (เกิดก่อนบวชเณรเพียงเล็กน้อย) ผมได้ไปช่วยงานที่วัดแห่งหนึ่ง โดยการแนะนำของคณะนักบุญที่นำโดยหลวงพี่ท่านหนึ่ง ทำให้รู้จักกับเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งเป็นพระที่อยู่รูปเดียว เป็นผู้นำสอนกรรมฐานพระรูปอื่นๆ เมื่อคราวปริวาสกรรมครั้งที่ผ่านมา จากนั้น คณะของผมจึงได้ตามมา่ช่วยในการสร้างวัดซึ่งเป็นวัดแห่งใหม่ ยังไม่ได้พัฒนาอะไรมาก (ยังเป็นแค่ที่พักสงฆ์อยู่) ในช่วงนั้นเอง พวกเราได้ช่วยกันออกเรี่ยไร (ซึ่งไม่ได้ขออนุญาติก่อน) ช่วงแรกก็พอไปได้ แต่ช่วงกลางเกิดปัญหาขึ้น ทำให้ต้องหยุดชะงัก เพราะเราไม่มีใบอนุญาติก็มาทำหน้าที่กันเลย หลวงพี่บอกว่าเคยทำได้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย ก็เลยทำโดยไม่ขออนุญาติก่อน แล้วก็เกิดปัญหาแปลกๆ ตามมาอีก เช่น จู่ๆ เกิดไฟใหม้ลุกลามข้างกุฏิ. แม่ผมที่อยู่ที่บ้าน ถูกฝาปลากระป๋องบาด ผมเห็นท่าไม่ดี ก็เลย ขอตัวลากลับบ้านก่อน ซึ่งก่อนกลับนั้น ผมก็ได้เดินสำรวจและไต่ถามเรื่องราวต่างๆ จากชาวบ้าน ชาวบ้านก็เล่าให้ฟังว่า แถวนี้ไม่มีใครใส่บาตรเจ้าสำนักคนนี้เลย เพราะมีคนไปได้ยินมาว่า ท่านจะเอาแต่คนที่มีประโยชน์ไว้ ใครไม่มีประโยชน์ก็ไม่เลี้ยง อะไรแบบนั้น แล้วก่อนหน้านี้ สำนักสงฆ์ก็ไม่ใช่ของท่าน เป็นพระไม่รู้กี่คณะ เข้ามาช่วยกันสร้างไว้ โดยมีแม่ชีรูปหนึ่งริเริ่มดำเนินการมาก่อน จากนั้น ท่านนี้ก็เข้ามา แล้วเกิดขัดแย้งขึ้นกับแม่ชี ทำให้แม่ชีรูปนั้นต้องออกไปในที่สุด ซึ่งเรื่องเกิดมานานแล้ว แต่พระรูปนี้ก็ยังคงอยู่ ยึดเอาสำนักสงฆ์นี้เป็นของตนต่อไป


ต่อมา หลังจากที่ผมบวชเณรแล้ว และมีสามเณรอีกรูปมาอยู่ด้วย เขาได้ตาทิพย์แล้ว จึงให้เขาช่วยดูว่าข้างในของเจ้าสำนักสงฆ์ผู้นี้เป็นอะไร? ตอนแรก สามเณรเห็นเป็น "รูปพระพุทธเจ้า" เราก็แปลกใจว่าเป็นไปได้อย่างไรที่จะมีใครมีกายทิพย์เช่นนั้น ก็เลยแนะวิธีให้สามเณรว่าให้ "เพ่งต่อไปลึกขึ้นๆ" สามเณรก็ทำตาม ทำให้ พลังพุ่งออกจากตาทิพย์โดนกายทิพย์ที่เพ่งนั้น จนเขาทนไม่ได้ กลายร่างกลับคืนสู่ร่างเดิม (กายพระพุทธเจ้านั้นเป็นร่างแปลงครับ ไม่ใช่กายทิพย์จริง) ปรากฏว่า กลายเป็น "ปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง" เราก็เลยสงสัยว่า "ทำไมปีศาจตนนี้จึงแปลงร่างเป็นพระพุทธเจ้าได้" (ในระดับทิพย์) เลยขอให้สามเณรถามเบื้องบนท่านหนึ่งดู (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะถามเจ้าแม่กวนอิมนะครับ) ก็ได้คำตอบมาว่า "เพราะพลังจากพระธาตุทำให้เขาแปลงร่างได้เช่นนั้น" กล่าวคือ เจ้าสำนักสงฆ์ผู้นี้ ได้พระธาตุมาไม่น้อยเลยทีเดียว จึงเก็บไว้จำนวนมาก เพื่อรอเป็นเครื่องรวมใจคนมาสร้างพระธาตุเจดีย์ พอเราเห็นอย่างนี้้ ก็เลยไม่หลงเขา บวกกับคำบอกเล่าของชาวบ้านหลายปากและสิ่งที่เราเห็นเองกับตัวเรา ก็พอเชื่อถือได้ครับ ส่วนหลวงพี่ก็บอกว่าท่านเป็นคนดี อาจถูกใส่ร้ายก็ได้ ผมก็เลยไม่อยากยุ่งอีก เรื่องผจญจิ้งจอกเก้าหาง เลยจบลงด้วยประการฉะนี้ (ไม่ได้ไปทำร้ายหรือเข่นฆ่าเขาแค่รู้แล้วไม่หลง เห็นชาวบ้านไม่หลง ก็จบลงเท่านั้นเองครับ)



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel จิ้งจอกเก้าหาง : กับพลังพระธาตุ? ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/22/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan จิ้งจอกเก้าหาง : กับพลังพระธาตุ?
 

0 comments:

Post a Comment