กองทัพผีพยาธิ! : เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมยังบวชเป็นสามเณรและมีคู่หูเป็นสามเณรรูปหนึ่งอยู่ด้วย ซึ่งผมได้สอนสามเณรรูปนี้ในการฝึกอภิญญาเบื้องต้น เช่น หูทิพย์, ตาทิพย์, มโนมยิทธิ ฯลฯ จากนั้นก็ได้ทดสอบความแม่นยำของสามเณรโดยการเอาของใส่ไว้ในมือ ถามสามเณรโดยให้สามเณรนั่งหลับตาเพ่งดู ตอนแรกสามเณรก็ตอบว่า "กรรไกร" ซึ่งยังไม่ใช่ ผมก็บอกว่าเดี๋ยวอย่าเพิ่งตอบทันทีภาพที่ปรากฏนั้นเป็นภาพมาจากความคิดนึก ต้องรอให้มันดับลงไปก่อน แล้วสามเณรก็ตอบอีกว่า "ปากกา" ผมเลยบอกว่ายังไม่ใช่ รอหน่อยใจเย็นๆ จากนั้น สามเณรก็บอกว่าภาพที่เห็นค่อยๆ ดับลงแล้ว จากนั้นก็มีแสงสีทองสว่างขึ้นแล้วก็ค่อยๆ ชัด เห็นเป็นรูปเจ้าแม่กวนอิม สามเณรเลยตอบว่าเจ้าแม่กวนอิม ผมเลยบอกว่าใช่แล้ว พร้อมแบมือให้ดูเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์เล็กมากๆ พออยู่ในมือได้ แล้วสามเณรก็ไม่กล้าเล่นทายของอีก แต่ก็คอยเพ่งดูในมิติทิพย์ให้เวลาผมทำงานทางมิติทิพย์ (ถูกบ้าง ผิดบ้าง แม่นหรือไม่แม่น ก็ต้องยอมรับทำกันไปครับ เราไม่มีทางเลือกมากกว่านี้ แต่ก็ต้องไม่ยึดมั่นถือมั่นครับ) เป็นอันว่า สามเณรพอใช้ได้ ผ่านแล้ว ทำงานได้


ในช่วงนั้น พวกเราก็กำลังฝึกอภิญญาด้วยกัน แล้ววันหนึ่ง เราก็ถูกทดสอบครับ สิ่งที่มารบกวนเรานั้นเป็น "กองทัพผีพยาธิ" ที่ว่าเป็นผีพยาธิเพราะมีลักษณะเหมือนพยาธิ คือ เป็นตัวยาวๆ มีหัวและหางยาวๆ ที่หัวจะมีแสงสีออกแดงๆ และมากันทีเป็นกองทัพใหญ่ๆ ไม่รู้ว่ามาจากไหน มาได้อย่างไร? ขณะพวกเรากำลังฝึกอภิญญากันอยู่ ก็ถูกเล่นงานเข้า ครูบาอาจารย์เบื้องบนหลายท่านก็ช่วยเหลือทันทีครับ โดยมีหลวงพ่อเงิน "ท่านให้ยืมจีวรทิพย์" คลุมกายไว้ ท่านว่าจะป้องกันได้ ๓ ชั่วโมง แล้วมันก็ไม่จบ กองทัพผีพยาธิยังรอจะเล่นงานเราอยู่ครับ ถัดจากนั้น เมื่อไม่มีจีวรทิพย์แล้ว มันก็เริ่มเล่นงานอีก ทีนี้ ก็มีหลวงพ่อสดมาช่วย ท่านให้เรายืมลูกแก้วธรรมกายครับ มาครอบรอบตัวเรา ทว่า พวกผีพยาธิฝ่าเข้ามาได้ก่อนแล้ว มันจึงเล่นงานดวงแก้วธรรมกายนั้นจากทั้งด้านนอกและด้านใน จนดวงแก้วเริ่มแดงขึ้นและแดงขึ้น ผมเห็นท่าจะไม่ดี จึงคืนดวงแก้วธรรมกายให้แก่หลวงพ่อสดไป แล้วก็ร้องขอให้พระโพธิสัตว์ช่วยครับ ก็มีอยู่องค์หนึ่งซึ่งลงมาจากสวรรค์แล้วใช้วิธีของท่านเอง แปรเปลี่ยนผีพยาธิเหล่านั้นจากสีแดงๆ เป็นสีฟ้าๆ แล้วยังไม่ทันจะคิดการณ์อะไรต่อ ท่านก็เอาพวกนั้นมาใ่ส่ตัวผมเลย! แล้วก็บอกว่า "มีทั้งผลดีและผลเสียนะ" แต่ก็ไม่บอกว่าดีอย่างไร? เสียอย่างไร? แล้วท่านก็ไปเลย อ้าว ไปเสียแล้ว อย่างนี้ ผมจะเป็นอย่างไรเนี่ย? ผมก็เลยรอดไปด้วยวิธีดังกล่าวนั้น หวังว่ามันคงจะเป็นเหมือนแบคทีเรียที่มีประโยชน์อยู่ร่วมในร่างกายของเราได้ ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ทำอย่างไรได้ เรื่องมาแบบนี้ ก็ต้องยอมรับความจริงไปนั่นแหละครับ ...

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel กองทัพผีพยาธิ! : เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/24/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan กองทัพผีพยาธิ! : เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร
 

0 comments:

Post a Comment