ผีพรายแม่น้ำโขง

เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนที่ผมบวชเป็นพระแล้วไปจรจาริกเพื่อแสวงหาธรรม ผมได้ไปยังวัดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นวัดที่สร้างใหม่ มีเจ้าอาวาสและพระอาจารย์ถ่ายทอดธรรมที่แตกต่างจากที่อื่น ผมได้ไปพักกับพระรูปหนึ่ง ซึ่งมีกุฏิใกล้ๆ กับพระอีกรูปหนึ่ง วันหนึ่ง พวกพระและฆราวาสก็ไปเที่ยวแถวๆ ริมแม่น้ำโขงกัน (วัดนั้นอยู่ในจังหวัดที่มีแม่น้ำโขงไหลผ่าน) ส่วนผมก็อยู่ที่วัด ไม่ได้ไปด้วย ได้ยินชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าแม่น้ำโขงโดยเฉพาะช่วงที่พวกเขาไปเที่ยวกันนั้น มีคนตกน้ำตายบ่อย แทบทุกปี เขาเล่าว่ามันมีผีพรายน้ำอยู่ จะเอาคนไปเป็นบริวารมันทุกปี แล้วเขาก็เล่าอะไรอีกมากมายที่ทำให้เขาเชื่อว่าสิ่งนั้นเป็นจริง ซึ่งผมก็ไม่อาจที่จะพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่เพียงใด แต่คนเล่านั้นก็ไม่ใช่คนที่หลงงมงายนักหรือเชื่ออะไรง่ายเกินไป ทว่า เขาเป็นชาวบ้านธรรมดา ก็เล่าและมองแบบชาวบ้านธรรมดา เท่านั้นเอง หลังจาก คณะของพระและฆราวาสที่ไปเที่ยวริมแม่น้ำโขงกลับมาแล้ว พระรูปหนึ่งที่อยู่กุฏิติดๆ กับที่พักของผม ก็รีบทำ "สระน้ำเล็กๆ" ทันที และทำเสร็จภายในวันเดียวนั้นเลย ยิ่งกว่านั้น บรรยากาศเริ่มแปลกไป เพราะมีพระมากมายเข้ามารวมตัวที่กุฏิของพระรูปนี้ จากที่ไม่เคยมีมากอย่างนี้มาก่อน ประกอบกับผมรู้สึกไม่ค่อยดี เหมือนกับว่าผีพรายที่แม่น้ำโขงนั้น อาจมาอยู่กับพระรูปดังกล่าว นอกจากนี้ พระรูปนั้นยังมีวิธีผูกมัดใจคนหรือพยายามดึงเอาผมไปใช้ เหมือนเป็นบริวารอย่างนั้นอีกด้วย ผมเลยรู้สึกว่า ไม่ใช่แล้ว หลังได้ศึกษาปฏิบัติธรรมพอควรก็เลยรีบกลับออกมาจากที่นั่น (พระรูปนั้น ท่านเคยให้สีกาไปนวดด้วยนะครับ แต่สีกาบอกว่าไม่ได้ิยึดอะไร)


หลังๆ มา สักสองสามปีเห็นจะได้ ผมก็ได้ยินข่าวว่าแม่น้ำโขงเริ่มเหือดแห้งเพราะมีการทำเขื่อนที่ประเทศลาว ผมมองว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น อาจมีผลกระทบทั้งในมิติของสสารและมิติของพลังงานแต่อาเกิดการเปลี่ยนแปลงในมิติของพลังงานก่อน จึงนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในมิติของสสารตามมา คือ อาจมีการอพยพของจิตวิญญาณเก่าๆ ที่เคยเฝ้าประจำแม่น้ำโขงอยู่ แม่น้ำที่เคยน่ากลัวและคงความศักดิสิทธิ์  มนุษย์ไม่กล้าบุกรุกทำลาย จึงถูกเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศน์และสภาพดั้งเดิมตามธรรมชาติได้ง่ายขึ้น สิ่งที่เคยเชื่อและหวาดกลัวก็กลายเป็นเพียงแม่น้ำที่แห้งขอด เดินข้ามไปมาได้ ไม่น่ากลัวดังเดิมอีกต่อไป ก็อาจเป็นไปได้ว่าจิตวิญญาณศักดิสิทธิ์ที่เคยอยู่แถวลำน้ำโขงอาจอพยพไปอยู่กับผู้ปฏิบัติธรรม ก็เป็นได้



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ผีพรายแม่น้ำโขง ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/29/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ผีพรายแม่น้ำโขง
 

0 comments:

Post a Comment