รับตัวอ่อนมนุษย์ต่างดาว

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ผมบวชเป็นสามเณร แล้วได้จรจาริกไปเพื่อแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ผมได้ไปยังสถานธรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเพื่อนของผมสองคนแนะนำให้ลองไปศึกษาดู ที่นั่นมีคนมากมาย มาฟังธรรมกันประมาณเป็นพันคนขึ้นไป มีที่พักให้เพราะต้องปฏิบัติอยู่ที่นั่นถึง ๓ วัน มีระบบระเบียบและการดูแลอย่างดี และเหมือนมีคนคอยตามประกบดูว่าเราจะทำอะไร คิดอะไรเสียด้วยสิ คือ แค่คิดออกนอกกรอบที่เขาวางให้เราคิด ก็อาจจะมีสไปร์คอยมาตามจับดู แล้วเอาไปรายงานได้ (ยังกะเราเป็นอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ยอมจำนนซื่อสัตย์ต่อพระราชาอย่างนั้น) ครั้งแรกที่ไป เราจะต้องจ่ายเงินดูดวงก่อน แล้วเวลาดูดวงคนทำนายก็จะทักจี้กดลงไปว่าเราไม่ได้เรื่องอย่างนั้นอย่างนี้ อะไรแบบนั้น แต่ไม่มาก เหมือนลองเชิงกันเฉยๆ เพราะผมเป็นเณรด้วยมังครับ ซึ่งผมเห็นอย่างนี้มามาก จนเป็นธรรมดาของทุกสำนักที่เจ้าสำนักจะต้องทำการจี้กดจิตของเราลงให้อ่อนด้อย และยอมอยู่ภายในเขาให้ได้ แล้วเราก็ผ่านไป ที่นี่ จะมีการแสดงธรรม ไม่มากก็ไม่ตรงนิพพานเท่าไรหรอก เป็นเรื่องมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ค่อยรู้เรื่องนักและเรื่องสัพเพเหระแล้วแต่จะเอามาบรรยาย เพื่อนบอกว่าจะต้องเลื่อนชั้นเป็นลูกศิษย์ชั้นดีก่อน จึงจะได้รู้เรื่องที่ลึกๆ ขึ้นได้ เวลาเข้ามาใหม่จะยังไม่ได้รู้อะไรแบบนั้น (มีระบบชนชั้นของลูกศิษย์ด้วย) นอกจากนั้น ยังมีการทำอะไรบางอย่างที่แตกต่้างไปจากคำสอนในพระพุทธศาสนาบ้าง เช่น ให้่เราดื่มน้ำและกินน้ำเพื่อการชำระล้างภายใน อะไรแบบนั้น มีการร้องกรีดเสียงดังของคนที่ฟังธรรม เหมือนเปรตโหนหวน ตอนที่เขาให้สัญญาณปลดปล่อย เหมือนเวลาคนเครียดๆ มาอยากร้องดังๆ ก็เลยมารวมตัวกันปลดปล่อยความเครียดที่นี่ อะไรแบบนั้น จนผมได้พบกับคนที่มาที่นั่น สองสามคน ก็คุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ ผู้หญิงคนหนึ่งเล่าว่าตอนที่มีการทำพิธีปลดปล่อยกันนั้น เขาเห็นเงาเหมือนคน ดำๆ มืดๆ เข้าไปรุมที่ตัวอาจารย์สอนธรรมเต็มไปหมด


แล้วสุดท้าย ก็จบลงด้วยการเชิญมนุษย์ต่างดาวลงมาอยู่ในตัวของผู้รับธรรมครับ แล้วอาจารย์สอนธรรมก็บอกว่าเมื่อได้รับแล้วจะเหมือนเด็กนะ จากนั้น คนในนั้นก็เลยทำตัวเป็นเด็กบ้องแบ๊ว เหมือนอารมณ์คนที่แกว่งไปมา เดี๋ยวๆ ร้องกรีดเพราะความเครียด เดี๋ยวๆ กลับไปทำตัวเป็นเด็กให้ดูน่ารัก อะไรแบบนั้น ซึ่งผมไม่อาจจะพิสูจน์หรือตัดสินได้ว่าจริงหรือไม่จริง เพราะบางคนอาจจะไม่จริง มีได้ไหม? มันก็มีได้ ที่คนบางคนชอบอุปทานไปเอง เหมือนแสดงละครให้ตัวเองสนุกกับมัน แต่จะมีได้ไหม ถ้าใครสักคนจะเป็นของจริง? มันก็ไม่แน่นะครับ อันนี้เราก็ไม่ทราบ ไม่รู้ได้ เพราะไม่ได้สัมผัสกับทุกๆ คน ดังนั้น จึงจะตัดสินจากการเห็นคนแค่ไม่กี่คน คงไม่ได้ แต่คนที่ไปที่นั่น ต้องทำตัวเหมือนบ้าๆ คือ กรีดร้องแล้วทำตัวเหมือนเด็ก ในแง่จิตวิทยา เขาหลวมตัวรับการกระทำแบบนี้ไปแล้ว เพื่อระบายความเครียด แล้วชอบ เมื่อมีคนแปลกหน้าเข้ามา พวกเขาอาจกลัวว่าจะถูกหาว่าบ้า เลยต้องทำให้ทุกอย่างเหมือนจริง เป็นความจริงให้ได้ ก็เลยมีบางคนมาทำตัวเหมือนเด็กทารกให้ผมเห็นใกล้ๆ ครับ เอาละ เหมือนทุกที่ อาจมีทั้งจริงและไม่จริงปนกัน ผมก็จะไม่ขอสรุป เพราะมนุษย์ต่างดาวตัวอ่อนที่แม้ยังเป็นเด็กทารก ก็ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้นะ ผมว่า (คิดว่า) พฤติกรรมอีเดียด น่าจะเป็นแบบเฉพาะที่หาได้ในโลกนี้ มากกว่าที่จะเป็นมนุษย์ต่างดาว!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel รับตัวอ่อนมนุษย์ต่างดาว ini dipublish oleh Unknown pada hari 2/6/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan รับตัวอ่อนมนุษย์ต่างดาว
 

0 comments:

Post a Comment