ของวิเศษ : ยาแก้ต้นเดียว

เรื่องนี้เกิดขึ้นสักปี 2553-2554 ประมาณนี้ครับ เมื่อผมยังไม่ได้สึกจากพระ ผมได้ไปพักกับฤษีตนหนึ่ง เขาก็พาผมขึ้นเขาครับ ก็คิดว่าฤษีตนนี้คงพาเราไปขึ้นเขาเดินเล่น ดูป่าอะไรแบบนั้น ก็เลยคิดว่าจะหาของป่า มาทำอะไรให้ฤษีเขากิน เพราะเราก็ไปอาศัยอยู่กับเขานี่ครับ ว่าแล้วก็เริ่มออกเดินทางไปกันสามคน คือ ผม, ฤษีตนนั้น และอาจารย์ของผมด้วย เราไปกันไม่ไกลเพราะที่พักของผมติดเขาอยู่แล้ว ก็เดินลัดขึ้นไปเรื่อยๆ จากเนินเขาหนึ่งขึ้นบ้าง ลงบ้างไปเรื่อยๆ ไปครับ แล้วฤษีตนนั้นก็บอกให้ผมดู "ต้นยาแก้ต้นเดียว" คือ มันเป็นต้นไม้พุ่มต่ำๆ เป็นสมุนไพรที่หายากมาก สรรพคุณคือ "ใช้แก้ได้ทุกอย่าง" เช่น คนที่โดนของ, โดนคุณไสย์, โดนกระทำอะไร ก็ใช้ยาชนิดนี้ ต้นเดียวเลยแก้ได้ครับ โดยเราจะใช้เฉพาะส่วน "เหง้า" ของมัน ฝนกินครับ เขาบอกผมมาเท่านี้ พร้อมชี้ให้ดูต้น ต้นแรกเราก็ผ่านไปก่อนเพราะว่ามันเอายากสักหน่อย และมีต้นเดียว ก็เลยไม่อยากเอาครับ และแล้วเดินไปนานเนิ่นนาน ก็เลยไปสูงมากๆ ยอดเขาเลย เป็นผาหิน ทีนี้ละ เต็มไปหมดเลยครับ มันขึ้นอยู่บนนั้นเยอะมาก ผมก็เลยเอ้า ลองเอาไปดูสักสองเหง้า (ต่อมาได้ให้ยายกินด้วย ยายคนนี้เป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย หมอบอกว่าทำใจนะไม่เกิน 3 ปี ทว่า แกอยู่รอดมาได้เกินสามปีไปไม่รู้กี่ทบแล้วครับ แต่ไม่ใช่เพราะยานี้นะ ผมให้ยาแก่ยายในภายหลัง) เอาละ สรุปว่าผมก็เลยได้ "ยาแก้ต้นเดียว" ติดมาด้วย ครั้งแรกในชีวิตครับที่หาอะไรพิเศษๆ แบบนี้ได้ด้วยตนเอง ซึ่งผมได้มาคุยกะยายคนหนึ่ง แกเล่าว่าแกไปเที่ยวที่หนึ่งมาเป็นสถานที่โบราณ แล้วจู่ๆ ผู้หญิงคนหนึ่งเห็นต้นไม้ต้นเล็กๆ ต้นหนึ่ง ก็รีบวิ่งคว้าเอาไป ใครถามอะไร เขาก็ไม่ยอมตอบสักคำครับ (ซึ่งยายมารู้ภายหลังว่ามันคือ ต้นยาแก้ต้นเดียว นี่ละครับ) ยายเลยเก็บมาเล่าให้ผมฟังภายหลัง ผมก็เลยเอา "ยาแก้ต้นเดียว" มาให้ยายไปครับ


สำหรับเรื่องยาแก้ต้นเดียว ก็จบเท่านี้ละครับ แฮะๆ เรื่องพื้นๆ แต่ก็ไม่ธรรมดานะคร้าบบบบ ...

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ของวิเศษ : ยาแก้ต้นเดียว ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/13/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ของวิเศษ : ยาแก้ต้นเดียว
 

0 comments:

Post a Comment