ทะเลสาบเชียงแสน : ภูติพิศวาส

เรื่องนี้เกิดมาหลายปี (ช่วงปี 2550-2554) จำไม่ได้ว่าปีไหนนะครับ ตอนนั้นผมยังบวชพระอยู่ ก็ไปฝึกตนที่ทะเลสาบเชียงแสน อาจารย์ฆราวาสคนเดิมเป็นผู้ดูแลและแนะนำให้รู้จักท่านเจ้าอาวาสวัดหนึ่ง เป็นวัดสร้างใหม่ เรียบง่าย เล็กๆ ริมทะเลสาบเชียงแสน ห่างไกลจากหมู่บ้านคน เวลาบิณฑบาตร เดินเท้าไม่ทัน กลับมาเลยเวลาฉันได้ จำต้องให้โยมขับรถยนต์ไปส่งครับ บรรยากาศรอบๆ ก็สงบ, สวยงาม, สมถะ ผมก็พักที่กุฏิเล็กๆ เรียบง่าย เป็นไม้ทำแบบพออยู่ได้ครับ (แต่มีมาตรฐานกว่าตอนอยู่กับฤษีนะครับ) ปิดมิดชิดดี มีไฟฟ้าใช้แต่น้ำปะปาเข้าไม่ึถึงครับ ท่านเจ้าอาวาสใจดี ใจกว้าง ไม่ได้ตำหนิ จับผิด หรือเพ่งโทษอะไรผมซึ่งเป็นพระบวชใหม่เลย ท่านให้อิสระเรา เหมือนดูนกน้อยตัวหนึ่งตามธรรมชาติของมัน ผมก็เลยเดินออกสำรวจบริเวณรอบๆ ทะเลสาบที่ติดกับวัดครับ ไม่มีอะไรมาก เป็นธรรมชาติที่ไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก ก็สวยงามตามประสานะครับ ไม่ได้คุยอะไรกับเจ้าอาวาสมากนัก ถามท่านเพียงเรื่อง "โบสถ์" เพราะเห็นว่าโบสถ์ที่นี่แปลก ขนาดเล็ก มีพระประธานองค์แกะสลักสีขาวด้วยหยกมั้ง องค์ใหญ่เชียว (แปลกดี) เป็นพระสิงห์หนึ่ง (รูปแบบพระพุทธรูป แบบหนึ่งทางเหนือน่ะครับ สังเกตุปลายยอดเกศเป็นบัวตูม) สวยงาม ดูดี เย็นตา แต่โบสถ์กลับเล็ก ท่านก็ว่าใช้เงินสร้างไม่กี่แสน (ไม่ถึงล้านอ่ะ? ทำได้ไง?) แถมท่านยังว่าสร้างไม่กี่เดือนหรอก (ว้าว สุดยอด ไม่ดองงาน ไม่เอาการสร้างโบสถ์ไปโฆษณาหาเงินเข้าวัดยาวนานเกินควร) ก็ใช้ได้ทีเดียว แล้วท่านก็มี "พระธาตุ" อยู่ด้วย เ็ป็นพระธาตุของใครบ้างไม่รู้ ให้ท่านมารวมๆ กันไว้ที่ท่าน ท่านก็ว่าจะสร้างเจดีย์บรรจุพระธาตุด้วย แต่ตอนนี้ได้เฉพาะแบบ ยังไม่ได้เงินทุนมาจัดสร้างเลยครับ


ผมก็พักที่ัวัด ไม่มีอะไรแปลกแม้แต่น้อย แต่ก็เพลินๆ ดี แล้วไม่รู้เกิดอะไีรขึ้น จู่ๆ ก็อยากออกจากวัดอย่างรีบด่วน ก็เลยเชื่อในความรู้สึกตัวเอง ก็ออกมาครับ มาเจอกับอาจารย์ ท่านก็สำรวจดูทางใน เห็น "กายทิพย์ผู้หญิงจีนโบราณ" อยู่ในตัวผมเยอะแยะ อาจารย์ก็ดึงออกมา อาจารย์บอกว่าไหลเข้ามาในตัวของอาจารย์เยอะเลย (คงไม่เหมาะนะ ถ้าจะอยู่กับผมที่เป็นพระ) ผมก็งงละสิ มาได้ไง กายทิพย์ของผู้หญิงจีนโบราณ? อ้อ มีเรื่องหนึ่งที่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ผมอธิษฐานจิตไว้ ถวายร่างกายดั่ง "โบสถ์" และจิตเราดั่ง "พุทธะ" หรือพระประธานประจำโบสถ์นี้ ก็หมายความว่าร่างสังขารของผม พร้อมเปิดรับ "จิตวิญญาณที่ต้องการรับการโปรด ก็เข้ามาในโบสถ์คือร่างกายของผมได้" โดยจะมีจิตของผม คอยโปรดพวกเขาอีกที และก่อนหน้ากลับมาหาอาจารย์นั้น ผมเคยแวะวัดจีนฝ่ายมหายาน เป็นวัดพระสังกัจจายน์ใหญ่ที่สุดในที่นั้น (ไม่รู้ที่สุดในประเทศหรืออะไรด้วยไหม? แต่ว่าใหญ่มาก แบบว่าโคตรๆ เลย) แต่ผมแวะไปนานมากแล้ว ก่อนมาวัดนี้นานมากครับ อาจารย์ก็ไม่เคยตรวจเจอผีผู้หญิงจีนเหล่านั้นเสียหน่อย (อ้อ วัดนั้นอยู่ในจังหวัดเดียวกันครับ คือ เชียงราย และเวลาเดินทางเราจะผ่านวัดจีนก่อนถึงวัดริมทะเลสาบเชียงแสน) ก็เลยไม่ทราบอยู่ดีว่า "ผีผู้หญิงจีน" เหล่านั้นมาได้อย่างไร? แต่ว่าร่างกายผมไม่ใช่อาเร็มนะคร้าบบบ ...



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ทะเลสาบเชียงแสน : ภูติพิศวาส ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/15/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ทะเลสาบเชียงแสน : ภูติพิศวาส
 

0 comments:

Post a Comment