ของวิเศษ : ไม้เท้าไม้รัก

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดพร้อมๆ กับคราวที่ได้ "ยาแก้ต้นเดียว" มาครับ เกิดในวันเดียวกันละ คือ ในครั้งที่ผมได้ยาแก้ต้นเดียวมา ครั้งนั้น ฤษีที่พาผมขึ้นเขา แกก็ให้อย่างหนึ่งกับผมด้วย นั่นคือ "ไม้เท้า ไม้รัก" ครับ สรรพคุณคืออะไรหรือ? ก็คนโบราณเขาจะใช้ "ไม้รัก" นี่แหละ ทำของวิเศษ เช่น "รัก-ยม" ตัวรักก็ต้องทำจากไม้รักนี่แหละครับ มันเป็นไม้เนื้อแข็งมาก สีดำแดงเข้มมากๆ เลยครับ ขนาดผมได้แต่ส่วนกิ่งเล็กๆ ของมันที่ตกลงมาจากต้นนะครับ ถ้าเป็นแก่นของต้นจริงๆ ท่าทางจะแข็งและดำมากกว่านี้มากครับ


ทว่า เรื่องไม่จบแค่นั้น เพราะว่าตอนนั้นผมบวชเป็นพระอยู่นี่ครับ ผมเลยถือไม้เท้าไม้รักเอาไว้ จนมาถึงที่พักของฤษี (ซึ่งเป็นเพิงเล็กๆ ยังกะทำอยู่ชั่วคราว ไม่มีผาพนังอะไร เอาผ้าถุงปุ๋ยปิดบังไว้ ข้างบนก็สังกะสีเก่าๆ พื้นก็ไม้เก่าๆ ครับ เรียบง่ายมากๆ เลยครับ ตอนอาบน้ำก็รองน้ำฝนมาอาบกันน่ะครับ (แต่แปลกมากที่วันหนึ่ง น้ำมันจะหมดแล้ว ผมเลยเกิดความคิดขึ้นมาว่าคงต้องกลับแล้วมั้ง เพราะไม่มีน้ำใช้แล้ว ทว่า ในคืนนั้นเองซึ่งเป็นฤดูแล้งนะครับ ฝนมันก็ตกลงมาเฉยเลย ทำให้ได้น้ำฝนเพิ่ม ไว้ใช้อีก ผมเลยอยู่ต่อได้อีกครับ) เอาละ กลับมาที่เรื่องของไม้เท้าไม้รักนะครับ มันก็เป็นเหมือนกิ่งไม้ธรรมดานั่นแหละ ไม่ได้สวยอะไรนักหนา แต่มันสำัคัญที่เป็นไม้รัก ก็เท่านั้นเอง ผมเลยเกิดความลังเลสงสัยมาว่าผมเป็นพระ แล้วได้ไม้เท้าไม้รักไปนี่ มันจะเหมาะไหม? เพราะไม้รักมันมีอาถรรพ์ มีคุณด้านเมตตามหานิยม ใครมีไว้ก็จะเป็นที่รักของคนนั้นคนนี้ แล้วตอนนั้นผมก็มีสหายธรรมต่างเพศ ที่เป็นหม้ายอยู่ด้วยสิ เกรงว่าจะกลายเป็นปัญหา ทำเรื่องไม่ควรเกิดให้เกิดขึ้นได้ ไม่ทันตัดสินใจว่าจะเอาไม้เท้าไม้รักกลับบ้านดีหรือไม่ ก็พอดี อาจารย์ซึ่งเดินทางขึ้นเขาไปด้วยกัน แกก็แอบมาเอาไม้เท้าไม้รักของผมไปเฉยเลย (ก่อนหน้านี้ ฤษีเขาได้ให้ไม้เท้าไม้รักแก่อาจารย์ผมด้วย ให้คนละอัน ไม่ลำเอียงนะครับ แต่พอดี อาจารย์ไม่เอาติดตัวมาให้ถึงที่พัก แกเอาไปวางหายไว้ที่ไหนในป่า ก็ไม่รู้ครับ) สรุปว่่า ไม้เท้าไม้รักเลยถูกอาจารย์ริบเก็บไว้ อืม ก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่มีปัญหา ของอะไรที่ไม่ควรแก่สมณเพศ (ในตอนนั้น) เราก็ไม่ควรเก็บไว้ใช่ไหมครับ

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ของวิเศษ : ไม้เท้าไม้รัก ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/13/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ของวิเศษ : ไม้เท้าไม้รัก
 

0 comments:

Post a Comment