ถ้ำพญานาค : ป่วนกำลังสอง

เรื่องนี้เกิดขึ้นนานมากแล้ว ประมาณห้าปีที่แล้วเห็นจะได้ครับ (ประมาณปี 2550 รึไงนี่แหละครับ) ช่วงนั้น ผมยังไม่ได้บวชพระ ยังเป็นฆราวาสห่มขาว หาครูบาอาจารย์และสถานที่ปฏิบัติธรรมไปเรื่อยๆ อยู่ แล้ววันหนึ่งก็ได้ไปที่ภาคอีสาน ติดชายแดน ไกลมากๆ ครับ ที่นั่นติดริมเขื่อน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อเขื่ือนสิรินธรนะครับ เป็นสถานธรรมของอาจารย์ซึ่งเป็นฆราวาสครับ สถานที่กว้างใหญ่มาก อาจารย์ใจดีและเสียสละมาก เพราะต้องเอาเงินรายได้ส่วนตัวมาหล่อเลี้ยงสถานธรรมจำนวนมากทีเดียว เนื่องจากที่นั่้นไม่ได้มีแต่สถานธรรม ยังมีโรงเรียนที่เป็นภาระแก่เจ้าของสถานที่อีกด้วย เรื่องว่ามีหลายๆ อย่างรวมกัน สงบและห่างไกลจากการถูกรบกวน เหมาะสมกับการปฏิบัติยิ่งยวดครับ ซึ่งผมอยู่นานพอควร จึงมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย แต่จะขอเล่าเฉพาะเรื่องของ "ถ้ำพญานาค" ก่อนก็แล้วกัน กล่าวคือ ในครั้งที่ผมไปปฏิบัติอยู่นั้น ก็ได้มีคณะผู้ปฏิบัติ คณะใหญ่ยกโรงเรียนกันมาด้วย เมื่อเราปฏิบัติได้มากพอควร ใกล้จะกลับแล้ว จึงมีโอกาสไปแวะเยี่ยมชม สถานที่สำคัญบางแห่งครับ เช่น วัดของหลวงปู่คำคะนิง และอีกสถานที่หนึ่งก็คือ "ถ้ำพญานาค" ครับ ซึ่งเชื่อกันว่าชั้นใต้ดินลงไป เป็นชั้นบาดาลและเป็นที่อยู่ของเหล่าพญานาคครับ


และเนื่องจากเราไปกันเยอะมาก ทำให้ เด็กวัยรุ่นบางคน ไม่ทันคิด ก็ส่งเสียงดังมากๆ เรียกว่ามันพูดไม่ยอมหยุดเลย (ผมคิดว่าคนแบบนี้ น่าจะกลัว ก็เลยต้องรีบพูดให้ดังๆ ไว้ เพื่อกลบเกลื่อนความกลัวนะครับ) แล้วมันก็เลยเกิดเรื่องครับ คือ หัวหน้าคณะที่มานั้น อยู่ๆ ก็ล้มในถ้ำๆ คางแตก เลือดอาบไหลเยอะมากเลย เปื้อนเสื้อไปหมด จากนั้น เราก็กลับออกมา ไม่ไ่ด้คิดอะไรกันมาก คิดว่าคงเป็นเพราะอุบัติเหตุ แล้วตกกลางคืนครับ มันก็เลยเกิดเรื่อง คือ ประมาณเลยเที่ยงคืนไปแล้ว มีคนหนึ่งในคณะนั้นที่จู่ๆ ก็มีอาการเหมือนผีเข้าขึ้นมา เป็นอะไรบ้างก็ไม่รู้ อย่างหนึ่งนั้นก็คือ "พญานาค" ครับ เขาก็มาพูดคุยด้วย แล้วก็บอกว่าเราไม่ควรทำอะไร และภพพญานาคของพวกเขากำลังมีภัย อะไรประมาณนั้นน่ะครับ ทีนี้ จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะกลับตอนก่อนเช้า เราเริ่มเห็นท่าไม่ดีแล้ว ก็เลยต้องเลื่อนเวลากลับแล้วครับ ไม่เท่านั้น พญานาคที่เข้าร่างของคนๆ นั้น เขาบอกด้วยว่านี่หัวหน้าคณะมีเคราะห์ร้ายนะ เขาตามมาเล่นงาน ให้แยกออกไปต่างหาก ไม่ให้กลับร่วมกับคนอื่น และให้ "อาจารย์เจ้าของสถานธรรม" คอยดูแลไปด้วย เพราะพญานาคที่เขาไม่ชอบคนๆ นี้ เขากลัวอาจารย์ท่านนั้น เอ้า เราก็เลยปรับไป ทำให้ทุกคนสบายใจ พอทำได้ ก็เลยทำตามนั้นครับ เป็นอันว่าเรื่องก็เลยจบได้ครับ แต่กว่าจะจบได้ ก็เล่นเอาหัวหน้าคณะเลือดอาบไปรอบหนึ่งแล้ว (ตอนอยู่ในถ้ำ) แถมกลับมาคนในคณะยังถูกผีเข้าอีก (ตอนกลางดึกวันนั้น) ก็เลยกลายเป็น "ป่วนกำลังสอง" ไปเลย เรียกว่าโดนเสียสองรอบว่าอย่างนั้นเหอะ กว่าจะจบได้นะครับ หุๆๆ

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ถ้ำพญานาค : ป่วนกำลังสอง ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/16/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ถ้ำพญานาค : ป่วนกำลังสอง
 

0 comments:

Post a Comment