ของวิเศษ : เหล็กไหลกายทิพย์

เรื่องนี้เกิดนานมากแล้ว ย้อนหลังไปเกือบ 5 ปี เห็นจะได้่ครับ เป็นช่วงที่ผมเที่ยวแสวงหาครูบาอาจารย์ที่เก่งๆ แล้วผมก็เลยขึ้นทางเหนือ (ปกติ ก็ไปทั่วประเทศแหละครับ ยกเว้นภาคใต้ไปน้อย) ผมไปพักกับอาจารย์ ซึ่งที่พักอยู่บนดอยเล็กๆ ที่อาจารย์ซื้อไว้นานแล้ว ที่พักก็เรียบง่ายมาก ถึงมากที่สุดครับ มันเป็นแค่เพิงพักชั่วคราว ยิ่งกว่าบ้านพักคนงานก่อสร้างอีกแหละครับ แต่ว่าสำหรับนักปฏิบัติธรรมแล้ว นับว่า มันโอเค สมถะมากครับ ที่นั่น ไม่มีฟ้าฟ้าและน้ำปะปาใ้ช้หรอกครับ เราอยู่แบบเหมือนคนโบราณมากๆ พอตกเย็นต้องรีบอาบน้ำครับ ทำอะไรตามเวลาของธรรมชาติ จะมาตามเวลาในใจฉัน นั้นไม่ได้ เพราะไม่มีฟ้าฟ้าใช้ครับ หลังอาบน้ำแล้ว ผมก็เข้านอนก่อนเลย ไม่ใช่ง่วงนะครับ นั่งพักจิตให้มันนิ่งเท่านั้นเอง ไม่ได้ตั้งใจจะทำสมาธิอะไรหรอก ปล่อยตามธรรมชาติครับ ที่สำคัญคือ ถ้าอยู่นอกมุ้งนะ เวลาพลบค่ำ ยุงจะแห่กันมา เยอะมากๆ ถึงมากที่สุดเลยครับ ผมเลยหลบเข้ามุ้งก่อน รอให้ดึกอีกนิด ยุงก็จะไป เหลือบ้างไม่มากนักแล้วครับ ทีนี้ อาจารย์ก็ก่อกองไฟให้แสงสว่าง และมีญาติธรรม ที่เป็นฆราวาสด้วยกันมา สนทนาธรรม ช่วยเหลือเกื้อกูลกันทางธรรมครับ ซึ่งท่านผู้นี้ผมก็เรียกเป็นอาจารย์ของผมอีกคนหนึ่งนะครับ ท่่านจะมีลักษณะพิเศษคือ "มีธรรมสูตรสำเร็จ" ไม่ว่าจะคุยกันกี่ที อาจารย์ก็จะรีเพลย์ เทปม้วนเดิม เสมอๆ แต่ผมก็ว่ามันไม่ผิดอะไรหรอกนะ เพราะอาจารย์คงเลือกที่ดีที่สุดมาให้เราแล้ว นั่นเองครับ


เมื่อก่อนอาจารย์ท่านนี้ มีประวัติทางโลก โชกโชนเลยทีเดียว เพราะเคยทำงานเหมือนเป็นสายลับอยู่กับพวกคอมมิวนิสต์ละมัง แต่หลังๆ แกก็ปลดเกษียรแล้วมาเอาดีทางธรรมแบบฆราวาสนะครับ แกเคยทำพระเครื่องเยอะมากในช่วงบำเพ็ญบารมี ทำแล้วแจกหมด ไม่เอาเงิน แล้วพอแกเริ่มได้ธรรม แปลกครับ ธรรมของแกเหมือนเครื่องปั้มพระเลย 555 คือ ทุกคนที่ไปหาแก ก็ต้องผ่าน "เครื่องปั้ม" (ธรรมสูตรนี้) ของแกตลอด ไม่เปลี่ยนไปเลยครับ พระสูตร สูตรนี้สูตรเดียว เรียกว่า "ใบไม้กำมือเดิม" ละครับ แล้วแกก็เล่าอะไรให้ฟังมากมาย เป็นประสบการณ์การปฏิบัติธรรม ที่เต็มไปด้วยอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ทั้งนั้น แกไม่ได้คิดอยากให้เราไปหลงศรัทธาอะไรแกหรอก คุยกันธรรมดา สนทนาแลกเปลี่ยนกันธรรมดาเท่านั้น แต่ขอบอกว่า "ประสบการณ์ของอาจารย์ท่านนี้ ไม่ธรรมดาไปกว่าหลวงปู่หลวงพ่อองค์ไหนๆ ในประเทศไทย" นะครับ จะบอกให้ แล้วในที่สุด แกก็เล่าว่าแกนั่งสมาธิเห็นทางใน ในฟันของแก มีแต่ "เหล็กไหล" เต็มไปหมด แกก็เลยให้ผมประสานพลัง รับพลังเหล็กไหลไป แต่ไม่มีวัตถุอะไรให้นะครับ เป็นพลังทิพย์เฉยๆ อันนี้ ผมก็ทำๆ ไปแหละ ไม่ใช่ไม่ศรัทธานะครับ เชื่อว่ามันมีจริงได้ แต่ไม่ได้คิดอยากได้ เขาให้ เขาทำทาน เราต้องรับไว้ เพื่อให้เขาได้ผลบุญ ปลดเปลื้องภาระที่เขารักษาสิ่งของนั้นๆ ไว้ครับ ก็เลยรับมา แต่ไม่รู็้้หรอกครับว่า "มันมีจริงอ่ะป่าว" แล้วก็ไม่ใช่พวกชอบลองของ แบบชอบพิสูจน์อย่างไม่ควรพิสูจน์ด้วยสิ ผมเลยเรียกเหล็กไหลชนิดนี้ว่า "เหล็กไหลกายทิพย์" เพราะอาจารย์เห็นในมิติทิพย์ นั่นเองครับ!

Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ของวิเศษ : เหล็กไหลกายทิพย์ ini dipublish oleh Unknown pada hari 11/14/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ของวิเศษ : เหล็กไหลกายทิพย์
 

0 comments:

Post a Comment