อาบน้ำทิพย์ เขาไกลาส

เรื่องนี้เกิดขึ้น เมื่อครั้งผมยังบวชเป็นเณร และมีสามเณรคู่หูคอยช่วยเหลือทางโลกทิพย์ เป็นช่วงแรกๆ หลังจากที่เขาเริ่มได้ตาทิพย์และมโนมยิทธิแล้ว เราก็ออกท่องมิติทิพย์กัน บางครั้ง ก็มีครูบาอาจารย์ทางโลกทิพย์พาไป แต่บางครั้ง เราสองคนก็ไปกันเอง เพื่อให้เขาได้เรียนรู้และเห็นทุกอย่าง จนหมดความลังเลสงสัย เขาจึงท่องสวรรค์ไล่ชั้นไป จากชั้นที่หนึ่งถึงชั้นที่หก แต่พอควร ไม่ได้ไปทุกที่ของสวรรค์ ไปเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น มีครั้งหนึ่ง เขาแวะไปที่สวรรค์ชั้นดุสิต แล้วไปดูสองอย่าง คือ ๑. ดอกบัว ของพระโพธิสัตว์แต่ละองค์ เบื้องบนบอกว่าเมื่อใดที่พระโพธิสัตว์มีปณิธานในการโปรดสัตว์ สำเร็จโพธิจิตก็จะเกิดดอกบัวหนึ่งดอกในสระทิพย์นั้น (พระโพธิสัตว์ที่เกิดมาเป็นคนบนโลกนะครับ) แล้วเมื่อเข้าไปเพ่งดูดอกบัวนั้น ก็จะเห็น "ปณิธาน" ที่ท่านผู้นั้นมีด้วย บางดอกก็ใหญ่มาก บางดอกก็เล็กต่างกันไป เกิดจากผลบุญบารมีทั้งสิ้น และถ้าดอกบัวดอกไหน "บาน" ก็หมายความว่าพระโพธิสัตว์องค์นั้น "บรรลุธรรม" ซึ่งก็มีทั้งตูมและบานคละเคล้ากันครับ ว่าแล้วเขาก็ไปดู "สวนท้อ" ต่อ เบื้องบนบอกว่าสวนท้อ คือ "ผล" (คนเราทำความดี, สร้างบารมี ย่อมมีทั้งดอกและผล นั่นเอง) ท่านว่าถ้าสร้างบุญบารมีเกิดผลแล้ว ก็จะบังเกิดผลเป็น "ผลท้อสวรรค์" อะไรประมาณนั้น แต่สามเณรจะดูมากเกินไปก็ไม่ควร เพราะบางอย่างเป็นความลับสวรรค์ ว่าแล้ว เมื่อท่องสวรรค์ครบหกชั้นแล้ว จึงกลับมา (ไม่มีเรื่อง ปลอดภัยกลับมาได้ ก็ดีแล้วครับ)


วันหนึ่ง เราก็ได้ไปเที่ยวที่ๆ หนึ่ง คือ "ยอดเขาไกลาส" ครับ ที่นั่นมี "พระศิวะ" มาประจำดูแลโลกอยู่ ตอนขึ้นสวรรค์ชั้น ๒ (ดาวดึงส์) ก็เจอพระพิฆเนศ ทำเอางง ตกลงยังไงกันแน่? เพื่อให้เ้ข้าใจง่ายๆ อย่างนี้ครับ  "เทพทุกองค์" จะมีที่นั่งทำงานประจำที่สวรรค์ชั้นดุสิตทั้งหมดไม่ว่าแท้แล้วท่านจะเป็นเทวดาที่มาจากชั้นใดก็ตาม เช่น พระสยามเทวาธิราชอาจเป็นพระโพธิสัตว์บนสวรรค์ชั้นดุสิตก็ได้แต่เมื่อมาทำงานที่ชั้นสอง  ท่านก็จะใช้ "นิรมาณกาย" เป็นพระสยามเทวาธิราช แล้วมาทำงานที่สวรรค์ชั้นสองได้ครับ อย่าง พระศิวะ ท่านก็สามารถไปทำงานที่สวรรค์ชั้นที่สองก็ได้ แต่ปกติ ท่านจะอยู่ประจำที่ยอดเขาไกลาสครับ เราได้ไปพบท่านแล้วจึงขอลงไปใน "สระน้ำทิพย์" ซึ่งเคยได้ยินว่าเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำของโลกอะไรประมาณนั้น ก็เลย ไหนๆ ก็มาแล้ว เราก็เลยขอลงไปอาบน้ำในสระน้ำทิพย์เสียเลย ทั้งสองคนก็อาบทางกายทิพย์ที่ใช้ไปนั้น (ตอนนั้น ยังไม่รู้เรื่องการชำระล้างจิตวิญญาณอะไรเลย ทำไปตามความรู้สึกภายใน ก็เท่านั้นเอง) แล้วเราก็ได้ "ปลูกดอกไม้ทิพย์" ซึ่งเรานำมาจากสวรรค์ "สุขาวดีโลกธาตุ" จากวิมานของเราเอง ปลูกไว้บริเวณนั้น เพื่อเป็นสิ่งใช้ระลึกถึงมิตรภาพที่เรามีต่อกัน (ต่อพระศิวะ) ครับ คิดเองอย่างนั้น ก็ทำไป ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร (ก่อนเราจะมาก็ได้แวะวิมานเก่าของผมที่สุขาวดีด้วยครับ) เรื่องราวการท่องมิติทิพย์วันนี้ เล่าให้ฟังสนุกๆ เล่นๆ อย่าคิดอะไรมากครับ ไม่มีสาระอะไร ผ่านมา ผ่านไป หมดไป จบไป เท่านั้นเอง!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel อาบน้ำทิพย์ เขาไกลาส ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/17/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan อาบน้ำทิพย์ เขาไกลาส
 

0 comments:

Post a Comment