เทพมาถวาย "พัดทิพย์, เชือกทิพย์"

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมบวชเป็นสามเณรและยังมีสามเณรคู่หูคอยช่วยอยู่ ตอนนั้น ก่อนที่อสูรทารุณจะยกทัพผีมาเล่นงานเรา เราก็ได้บำเพ็ญบารมีกันยิ่งยวดใน ๗ วันนั้น แล้วยังทำ "อาวุธทิพย์" เองอีกด้วย คือ เทียนทิพย์, กระดิ่งทิพย์ เป็นต้น (วิธีการทำ ขอไม่อธิบายนะครับ ไม่เหมาะสมครับ แต่ไม่เหมือนการทำของแบบทั่วๆ ไป ที่มีการปลุกเสก, หามวลสาร, ใช้คาถา ฯลฯ เป็นวิธีแบบเฉพาะของผมเองครับ) ซึ่ง อาวุธทิพย์ที่ผมทำนี้ อานุภาพไม่รุนแรงนัก ไม่เหมือน "ห่วงทั้งสี่ของนาจา" ในครั้งที่ผมได้นำพาเขาไปดึงพลังเข้ามาเสริมกำลังห่วงทิพย์นั้น คิดว่าดีแล้ว เพราะไม่อยากใช้ของที่มีอานุภาพรุนแรง เพราะถ้ามีเหตุผิดพลาดขึ้นมา กระทบกับสวรรค์ข้างบนขึ้นมา ผมจะซวยอีก ก็เลยทำอาวุธทิพย์ที่มีพลังเพียงแต่ไม่รุนแรงเกินไปนัก คิดว่า แค่ไล่ๆ เขาไปให้พ้นก็พอแล้วไม่ได้ีคิดจะเข่นฆ่าอะไรครับ (แต่เหล่าชาวโลกทิพย์ไม่ได้คิดอย่างเรานะครับ ถ้าเขาเจออะไรที่ตรงข้ามกัน เขาเล่นงานกันทันทีแบบไม่ต้องคิดเลย ยิ่งกว่าเราที่ยังมีกฏหมาย กลัวว่าจะโดนฟ้องอะไรกัน พวกเขานี่ ไม่สนใจเลย เจอกันไม่ได้ ซัดกันทันที เหมือนเด็กนักเรียนที่มองตากันแล้ว มันเกิดความรู้สึกหมั่นใส้กันขึ้นมา ก็ซัดกันเลย แบบนั้น นั่นแหละครับ)


เมื่อผมกำลังจะทำ "เชือกทิพย์" และ "พัดทิพย์" อยู่นั้นเอง ก็มีเทพสององค์มาด้วยกัน องค์หนึ่งเรียกว่า "องค์หญิงพัดเหล็ก" ง่ายดี เข้าใจง่าย เพราะเคยเห็นในเรื่องไซอิ๋วมาแล้ว ก็เลยเรียกตามแบบอย่างนั้น อีกองค์คือ พระยายม ครับ มากันสององค์เป็นคู่ องค์หญิงพัดเหล็กนั้นมีพัดทิพย์ เป็นอาวุธคู่กายอยู่แล้ว แต่พระยายมมี "เชือกทิพย์" ครับ ซึ่งพัดเหล็กนี้ ใช้พัดไล่ศัตรูที่มากันมากๆ ไปนั่นเอง ส่วนเชือกทิพย์นั้น พระยายมท่านบอกว่า "ถ้าจับผีตัวไหนแล้ว ต้องลงนรกหมดเลยครับ" ก็เลยไม่คิดอยากจะใช้ คือ ไม่ได้อยากให้ใครตกนรกนี่ครับ ตอนถึงเวลาที่ทัพของอสูํรทารุณมา เราก็เกือบจะได้ใช้พัดเหล็กนั้นเหมือนกัน ทว่า โดนปีศาจหนู เอาฝุ่นอะไรไม่รู้ เทลงที่พัดก่อน จนพัดสิ้นฤทธิ์ ภายหลัง องค์หญิงพัดเหล็กก็กลับมา (หลังจากจบศึกคราวนั้นแล้ว) เพื่อเอาพัดเหล็กไปบำเพ็ญให้เราใหม่ แล้วเมื่อมีฤทธิ์ฟื้นคืนมาแล้ว ท่านก็ว่าจะเอามาให้เราใหม่ครับ (แปลกดี อาวุธทิพย์ของใคร คนๆ นั้นก็รู้และเข้าใจวิธีฟื้นคืนอิทธิฤทธิ์) จบ!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel เทพมาถวาย "พัดทิพย์, เชือกทิพย์" ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/19/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan เทพมาถวาย "พัดทิพย์, เชือกทิพย์"
 

0 comments:

Post a Comment