พญานาคบำเพ็ญธรรม

เรื่องนี้เกิดขึ้นครั้งผมยังบวชเณร และคู่หูเพิ่งเริ่มได้อภิญญาใหม่ๆ แล้วเราก็ได้ีูรู้จักกับพญานาคตนหนึ่ง เขาเป็นพญานาคหนุ่ม มีเมียมีลูกแล้วแต่ว่าจำเป็นต้องแยกมาอยู่ที่นี่ เขากำลังย้ายมาสร้างที่อยู่ใหม่อยู่หน้าวัดเรา บริเวณใกล้น้ำ (ใต้พื้นดินลงไป) เราเลยถอดกายทิพย์ไปเยี่ยมเขา เขาบอกว่ายังทำอะไรไม่เสร็จเลย (แบบว่าเพิ่งมาใหม่) ก็เลยไม่มีอะไรจะให้ดู และเขายังไม่ค่อยมีฤทธิ์ บำเพ็ญได้เศียรเดียว แต่มีพญานาคอีกตน ที่อยู่แถวตำบลเรา เลยถัดจากบริเวณท่าน้ำนี้ไป เป็นปู่พญานาคาแล้ว ตนนั้นมีฤทธิ์มาก มีตั้ง ๘ เศียร (ตอนไปบิณฑบาตรผ่านบริเวณนั้นก็มีศาลปู่พญานาคาอยู่ด้วย) แต่ปู่พญานาคา เขาอายุมาก คงไม่ฟังพวกเราที่ยังเป็นเณรอยู่เป็นแน่ เลยคบพญานาคหนุ่มตนนี้ ไว้เป็นมิตรดีกว่า ว่าแล้ว เราก็ได้คำแนะนำดีๆ จากหลวงพ่อโต ทำให้รู้ถึงสถานที่ๆ มีพลังพิเศษ เป็นขุมพลังของโลก เราสองคนถอดกายทิพย์ไปฝึกฤทธิ์ที่นั่น ตอนนั้น คู่หูและผมต่างก็มีจิตวิญญาณดวงหนึ่งเป็นพญานาคด้วย (เลยเข้ากับพวกพญานาคได้ง่ายมาก) ว่าแล้วเราก็ไปฝึกกัน คิดว่า เดี๋ยวนะจะให้พญานาคหนุ่มตกใจเลย ว่าผลการฝึกของเราก้าวหน้าเร็วแค่ไหน? ว่าแล้วจากที่เรามีกันเศียรเดียว เราก็ได้ ๕ เศียร (ก่อนหน้านี้ เราถามเขาก่อนว่าพญานาคมีเศียรสูงสุดเท่าไร? เขาตอบเรามาว่า ๘ ไม่รู้ว่าเขาตอบจากความรู้จริงหรือประสบการณ์นะ) พอเราฝึกสำเร็จแล้ว ทีนี้ เราก็ไปอวดพญานาคหนุ่มตนนั้นอีก (เวลาผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์นะครับ) ทันใด พญานาคหนุ่มก็ลงมาขอเป็นศิษย์คู่หูเราเลย เขาตกใจมาก เพราะตอนแรกเราไปหาเขา ใช้กายพญานาคไปมีเศียรเดียว โผล่มาอีกทีกลายเป็น ๕ เศียรในเวลาไม่นานเลย ว่าแล้วเราก็รับเขาไว้ แล้วพาไปฝึกเลย เขาก็ฝึกร่วมกับเรา แล้วในที่สุด ก็สำเร็จได้ ๙ เศียรทั้งหมด พอฝึกสำเร็จแล้ว เขาก็เลยขอลาไปหาเมียที่ต่างถิ่น แล้วจะกลับมาอีกที (ท่าทางจะไปอวดเมียด้วยว่าตนได้ฤทธิ์ขนาดนี้แล้ว แบบว่าเร็วมากๆ) เพราะพญานาคเขาเคยบอกเราถึงการบำเพ็ญสองอย่าง คือ "การบำเพ็ญหลายๆ เศียร" และการบำเพ็ญ "ดวงแก้วพญานาค" เขาว่า มันทำได้ทีละอย่างแต่ละอย่างนานหลายปีทีเดียวกว่าจะสำเร็จได้เรียกว่าพญานาคหนุ่มนี้ไม่ต้องหวังเลย รอแก่ก่อนนั่นแหละ ถึงจะได้อะไรแบบนั้นเหมือนพวก "ปู่พญานาคา" เหล่านั้น


ต่อมา พญานาคหนุ่มก็กลับมาอีก แล้วเขาก็อาสามาช่วยงานเราในวัดด้วย เราก็เลยแนะนำเขาว่าให้เฝ้าวัดสิ ตอนกลางคืน พญานาคก็ทำงานเต็มที่เลยครับ เขาจะเลื้อยไปรอบวัด เป็นยามไปเลย แล้วทีนี้ เขาก็คงเห็นสิ่งไม่ดีที่อยู่ในวัด นั่นคือ "อสูรราหู" ที่อาศัยทรกอยู่กับพระประธานในวัดน่ะครับ เขาก็เลยต่อสู้กับอสูรราหูๆ ไม่ค่อยมีฤทธิ์เิงการต่อสู้ แต่มันก็มีฤทธิ์มากที่ไม่ตายด้วยอะไรๆ ถึงขนาดพญานาคตนนี้ พ่นไฟเข้าโบสถ์เยอะแยะเลย มันก็ไม่ตาย ทำไงได้ ก็เลยอยู่ๆ กันไปอย่างนั้น ต่อมาไม่นาน หลังจากพญานาคหนุ่มได้บำเพ็ญธรรมมาไม่น้อยแล้ว พระโพธิสัตว์นามว่า "ตัสสะ" หลังจากได้บรรลุอรหันตผลแล้ว ก็ได้ลงมาโปรดพญานาคตนนี้ จนสำเร็จอรหันตผลไปด้วย พญานาคหนุ่มก็ได้ติดตามพระโพธิสัตว์องค์นั้นไป ก็เลย ไม่ได้มาอยู่กับเราในภาคพื้นโลกอีก เรื่องราวของพญานาคหนุ่มตนนี้ ก็เลยจบลงด้วยประการฉะนี้



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel พญานาคบำเพ็ญธรรม ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/2/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan พญานาคบำเพ็ญธรรม
 

0 comments:

Post a Comment