ลูกเทวดา : มาขอเรียนด้วย

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมยังเป็นเณรอีกเช่นกันหลังจากผมและคู่หูโปรดพญานาคหนุ่มได้คิดว่าในมิติทิพย์คงรู้จักเรา หรือเรื่องราวของเราก็เป็นที่รู้จักกันในโลกทิพย์ไม่มากก็น้อย บวกกับสามเณรคู่หูไปได้ "รักยม" มา ซึ่งก็ไม่ได้พิเศษอะไรครับ มันไม่ได้ขลังที่คนปลุกเสก แต่มันกลายเป็น "สื่อนำวิญญาณ" ของเทพกุมารมาหาเราครับ (เทพกุมารจะมาเป็นคู่ๆ แบบตรงข้ามกันเสมอ) เพราะหลังจากนั้นไม่นาน เหล่า "ลูกเทวดา" หรือ "เทพกุมาร" ทั้งหลาย ก็แห่เข้ามาเรียนธรรม, ฝึกจิตกับเราเป็นแถว เยอะมากๆๆ โดยการเข้ามาบำเพ็ญเป็นคู่ๆ ตนหนึ่งประสานร่างของผมเพื่อเรียนธรรม, อีกตนหนึ่งประสานร่างคู่หู เพื่อบำเพ็ญธรรม (เราใช้วิธีนี้ คือ ประสานร่างกันเลยครับ เป็นแบบเฉพาะของผมเอง) แต่ผมจะเล่าเรื่อง "เทพกุมาร" สองตนแรก ที่เข้ามาเรียนธรรมกับผม แล้วเกิดผิดพลาดก่อน เพราะ "ผิดคือครู" สอนให้ผมรู้ว่าครั้งแรกที่ผิดพลาดเป็นอย่างไร และควรแก้ไขอย่างไรครับ (ไม่ใช่ว่าผมจะทำได้ถูกต้อง ตั้งแต่เริ่มต้นหรอกครับ)


ครั้งนั้น เทพกุมาร ทั้งสองตนมาหาเรา เพื่อเรียนธรรม ทั้งสองตนดูเรียบร้อยดี ไม่น่ามีปัญหาอะไร ผมก็เลยจะหาอะไรให้เขาทำเพื่อสร้างบารมีครับ ตอนนั้น คู่หูไปตรวจเจอ "ปีศาจแมงมุม" ตนหนึ่ง อยู่หน้าบ้านคนๆ หนึ่ง (ตอนแรกบ้านของเขาก็ปกติแต่พอเราเคลียร์แล้วข้างบ้านเขากลายเป็นตลาด เจริญขึ้นมาเลย) ผมก็เลยมอบอาวุธทิพย์ให้เขาก่อน ตนหนึ่งได้ "ปะคำทิพย์" ตนหนึ่งได้ "กระบี่ทิพย์" คู่กันไป เพื่อปราบเจ้าปีศาจแมงมุมนี้ เมื่อกุมารสองตนไปถึง ตนที่มีปะคำทิพย์ก็เลยใช้ปะคำซัดไปที่ปีศาจแมงมุม ทว่า มันมีฤทธิ์ใ่ช่ย่อย มันทำให้ลูกปะคำทิพย์ที่ซัดไปยังมัน กระเด็นไปโดน "พระภูมิ" ประจำบ้านแถวนั้น หลายตน "ตายหมดเลยครับ" (เวรละตู ทำพระภูมิตาย กรรมจะมาถึงครูแค่ไหนเนี่ย?) ทั้งหมดประมาณ ๕ หลังคาเรือน ผมเห็นท่าไม่ดี เลยให้เทพกุมารกลับมาก่อน แล้วมาบำเพ็ญใหม่ ค่อยออกไปทำกิจ ทว่า ผลกรรมมันก็ตามมาครับ ครั้งที่เรากำลังฝึกฤทธิ์นั้น ผมและคู่หูก็บำเพ็ญ "หกกร" (มันจะทำให้กุมารมีฤทธิ์มากขึ้นครับ) แต่พลาดท่า "มารตนหนึ่ง" เห็นจังหวะเราไม่ดี มีกรรมเป็นช่อง เลยอาศัยช่องนั้น อัดพลังมารลงมา ผลคือ "กุมารสองตนกลายเป็นมารทั้งหมด" แล้วภาคมารก็เอาตัวไปเลยครับ ผมรู้สึกไม่ดีแล้ว จึงถามเจ้าแม่กวนอิมว่า "เกิดอะไรขึ้น" เจ้าแม่ก็บอกกับคู่หูมาว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" อะไรประมาณนั้น เราก็ปลง แต่รู้แล้วว่าเราพลาดละ สอนเขาผิด เขากลายเป็นมารไป ก็ทำใจอยู่นานครับ การสอนอะไรใคร ไม่ใช่ของง่ายจริงๆ พลาดไปนิดเดียว เทพกุมารกลายเป็นมารไปหมดเลย แถมพระภูมิตายไปอีก ๕ ตน พอทำใจได้แล้ว จึงเริ่มต้นใหม่ เราต้องไม่ยอมจบแค่ตรงนี้ ต้องแก้ไข แล้วทำให้ผ่านให้ได้ครับ เรื่องการโปรดเทพกุมาร ผมจะเอาไว้เล่าในบทความฉบับต่อๆ ไป ก็แล้วกัน สำหรับบทความนี้ ขอจบก่อนครับ ...




Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ลูกเทวดา : มาขอเรียนด้วย ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/3/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 1comments: di postingan ลูกเทวดา : มาขอเรียนด้วย
 

1 comments:

  1. มีเทพลูกแมวมั้ยอ่า ตกกลางคืน ชอบเป็นแมวทุกทีเลยอ่า

    ReplyDelete