ถูกเชิญให้บำเพ็ญนารายณ์

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมยังบวชเป็นสามเณรและมีสามเณรคู่หูคอยช่วยเหลือ ในช่วงนั้น หลังจบทัพอสูรทารุณไปแล้ว ผมได้พัก แต่การบำเพ็ญนั้น ไม่ได้ครบเหมือนตำราสักเท่าไร คือ บำเพ็ญในกายทิพย์ใดกายทิพย์หนึ่ง ยังไม่ถึงที่สุดของการกระทำ (ถ้าดูตามตำราหรือตำนาน) เราก็หลุดพ้นเสียก่อน คือ กายทิพย์นั้นๆ ได้เลื่อนระดับสูงขึ้นไปก่อนที่จะกระทำการณ์ครบทุกอย่างได้สำเร็จ อย่างเช่น การบำเพ็ญในกายทิพย์ "นารายณ์" ที่ผ่านมาก็ตาม ผมเพียงแค่ลดทอนมนต์ดำทางภาคใต้ไปบางส่วนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ต้นตอนั้นได้สำเร็จเลย กายทิพย์นารายณ์ก็มีบารมีมากพอที่จะรวมกับอีกสามกายเป็นตรีมูรติแล้วไม่นานก็เข้าสู่ธรรมไป หรือแม้แต่เรื่องการโปรดมังกรดำให้เป็นมังกรทอง ผมก็ยังไม่ได้ทำ แ่ต่ก็ผ่านมาไำด้ถึงขั้นนี้ ครั้งหนึ่ง กายทิพย์ของผมจรท่องไปแถวๆ ประเทศจีน ในบริเวณแม่น้ำสายหนึ่ง ในมิติทิพย์ สามเณรคู่หูก็เห็น "วังน้ำวน" กลางแม่น้ำ แล้วกลางวังน้ำวนนั้นก็มี "พระนารายณ์องค์หนึ่ง" ปรากฏขึ้นมา (เพิ่งเข้าใจคำว่า "พระนารายณ์อยู่ใต้สะดือทะเล ก็คงเป็นแบบนี้นี่เอง) ท่านก็มาเชิญให้ผมบำเพ็ญ "นารายณ์" แต่ตอนนั้น ผมเคยรู้มาว่า "มีคนไทยที่บำเพ็ญเป็นนารายณ์แล้ว" และเ่ก่งมาก เขียนหนังสือให้คนอ่านอีกด้วย ผมก็เลยแจ้งกับพระนารายณ์องค์นั้นไปว่ามีคนบำเพ็ญแล้ว ไม่อยากบำเพ็ญซ้ำ หรือแข่งกับเขาอีก พระนารายณ์องค์นั้น ก็กลับไปสู่ใต้แม่น้ำดังเดิม (ทำให้ผมคิดว่า แท้แล้วคำว่าพระนารายณ์จำศีลใต้สะดือทะเลนั้น น่าจะหมายถึง แหล่งน้ำอื่นๆ ได้ด้วยกระมัง เช่น แม่น้ำ ที่เราได้พบท่านนี้)


ผมไม่ทราบว่ามันจำเป็นแค่ไหนที่จะมีคนบำเพ็ญเป็นนารายณ์ในช่วงยุคนี้ เคยเห็นแต่เรื่องคำพยากรณ์ที่มีคนพูดถึงปางต่อไปของพระนารายณ์ว่านาม "กัลกี" อะไรแบบนั้น แล้วก็เห็นใครอีกมากมายหลายคน ที่อยากเป็นตัวตนตัวนี้ หรือพยายามเป็นอยู่ ส่วนผมไม่ได้สนใจเรื่องนั้น มีเส้นทางเดินที่เลือกเองได้ครับ ที่พระนารายณ์องค์นั้นมาเชิญให้บำเพ็ญ ก็เชื่อท่านนะว่าถ้าไม่มีเหตุผลหรือความจำเป็นจริงๆ ท่านก็คงไม่มาบอกเราโดยตรงหรอก ทว่า ผมก็เป็นคนแบบนี้แหละ ตอนที่องค์กษิติครรภ์มาขอให้โปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง ผมยังไม่เอา แปลกใจตัวเองเหมือนกัน เห็นคนมากมายอยากเป็นกัลกี ก็ให้เขาไปแล้วกัน จบ!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ถูกเชิญให้บำเพ็ญนารายณ์ ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/24/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ถูกเชิญให้บำเพ็ญนารายณ์
 

0 comments:

Post a Comment