เทพเฝ้าเขาพระวิหาร

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้ง ผมยังเป็นสามเณรและมีสามเณรคู่หูคอยช่วยเหลืออยู่ ช่วงนั้น เราได้ทำกิจในโลกทิพย์ไปแล้วบางส่วน ก็เลยมีกำลังใจอยากทำมากขึ้น เพราะทำแล้วมันก็ดีกว่าไม่มีอะไรทำ หรือคิดแต่จะสร้างวัด, สร้างถาวรวัตถุ ทั้งๆ ที่มันก็มีอยู่แล้ว พอดี พอใช้แล้ว ก็เลยคิดว่าเราไม่มีปัจจัยอะไรจะไปทำไ้ด้มากกว่านี้ ก็พอใจในสิ่งที่เราทำได้ ก็แล้วกัน อีกอย่างเราจะทำเสียให้สมบูรณ์ ๑๐๐% ไปเลย ก็เห็นจะไม่เหมาะ เพราะนอกจากเป็นการฝืนกฏแห่งกรรมแล้ว ยังทำให้คนที่ทำงาน คนที่ต้องบำเพ็ญบารมี ในเรื่องนั้น กลายเป็นคนที่ทำอะไรไม่เป็น เหมือนโชคเข้าข้าง ทำงานไป อยู่ๆ ก็ฟรุ๊ค อะไรต่อมิอะไรดีึขึ้นเอง ทั้งที่ตนเองยังไม่ได้ทำอะไรเลย แบบนั้นเห็นท่าจะไม่ดี (สมัยเรียน มีผู้หญิงคนหนึ่งเคยบอกกับผมว่า ที่ทีมงานผมทำอะไรไม่เป็นเลย ก็เพราะผมทำแทนให้ทุกอย่าง เขาเลยทำไม่เป็น) ก็เลยคิดว่า ทำแค่บางส่วนที่เหลือก็ต้องปล่อยไปตามกรรม และกลายเป็นโจทย์ให้คนที่เขา้ต้องทำ ถูกจัดสรรให้ไปทำ ได้ทำต่อไป จะได้ไม่ไปแย่งบุญบารมีพวกเขาครับ แต่แค่ผมทำแค่นั้น ผมก็ได้ส่วนบารมีพอแล้ว เพราะเราทำโดยไม่มีตำแหน่งและเงินเดือนอะไรเลย ทำเท่าไรก็เป็นบารมีทั้งหมดไงครับ ทีนี้ หลังจากเราเคลียร์เรื่องทางภาคใต้ไปเล็กน้อยจนพอควรแล้ว เราวางมือจากที่นั่น เราก็มาดูที่ภาึคอีสานต่อ คือ "เขาพระวิหาร" ว่าทำไมมันจึงมีเรื่องราวกระทบกระทั่งกันบ่อยๆ ในช่วงนั้น (หลายปีมาแล้วน่ะครับ) ก็เลยให้สามเณรคู่หูลองใช้ตาทิพย์เพ่งดูว่าที่นั่นมันมีอะไรในมิติทิพย์อยู่ ที่เป็นปัญหาหรือไม่? สามเณรเห็นเป็นยักษ์ ๔ ตน กับครุฑอีก ๓ ตนมั้ง (ถ้าจำจำนวนผิดต้องขออภัยเพราะเรื่องเกิดนานแล้ว) เลยได้ข้อมูลมาว่าเทพที่เฝ้าเขาพระวิหารอยู่ ไม่สมดุลกัน คือ ฝ่ายยักษ์มากกว่าฝ่ายครุฑ (สงสัยว่าฝ่ายยักษ์จะมาจากทางกัมพูชา, ฝ่ายครุฑจะมาทางไทย) เขาได้รับข้อมูลแจ้งมาว่าครุฑที่หายไปนั้น ถูกประเทศ ... เอาไปแล้ว ทำให้ขาดสมดุล และเกิดเรื่องขึ้น (ฝ่ายยักษ์ที่มีกำลังมากกว่า คงจะอยากยึดครองความเป็นใหญ่เหนือฝ่ายครุฑกระมังครับ?)


ตอนนั้น สามเณรคู่หูบำเพ็ญบารมีได้ "ครุฑ" พอดี เราก็เลยบอกให้เขาช่วยไปดูแลหน่อยได้ไหม? เขาก็ว่าถ้าเขาไปที่นั่น เขาจะได้เป็นใหญ่เลยนะ (เหมือนว่ามันมีเรื่องกันอยู่พอคนใหม่เข้าไป ก็ต้องมีตำแหน่ง จึงจะเคลียร์เรื่องจบได้) ผมก็เลยว่า "เอ้า ก็ได้" (เหมือนว่าครุฑเขาต้องขออนุญาติเรื่องตำแหน่งเราก่อน เขาจึงจะได้รับตำแหน่งนั้น) เขาก็ดีใจแล้วไปเลย ทำหน้าที่เต็มที่ ช่วงนั้น ผมก็ติดตามสถานการณ์อยู่ จากที่มีความรุนแรงก็ค่อยๆ เบาลงเหมือนกัน แล้วก็พ้นขีดอันตรายไปช่วงหนึ่ง แต่แล้ว อยู่มาไม่นาน หลังจากที่สามเณรให้ครุฑไปดูแลเขาพระวิหารแล้ว เขาได้ "มาร" มาอยู่กับเขาแทน แล้ววันหนึ่ง เราก็ถอดกายทิพย์ไปเยี่ยมครุฑที่เขาพระวิหารนั้น ทว่า ยังไม่ทันอะไรเลยครับ มารกับครุฑก็ซัดกันเลย เรายังไม่ทันห้ามแต่เขาก็ลงมือกันแล้ว เร็วมาก จบเห่เลย เสียครุฑไปอีก ๑ (มารเขามีฤทธิ์มากกว่าครับ) เราบอกว่าอ้าวทำไมทำอะไรกันแบบนั้น มารเขาก็ว่า ครุฑมันมาเล่นงานเขาก่อน เขาก็ต้องป้องกันตัว ภายหลัง ผมจึงเข้าใจว่าในโลกทิพย์นั้น อะไรที่เข้ากันไม่ได้ ถ้าเจอกัน เขาจะซัดกันทันที ไม่มัวมาคิดว่าจะโดนตำรวจจับเข้าคุกไหม ไม่เหมือนมนุษย์โลกเลยครับ ต่อมา พอครุฑเสียไปแล้ว ก็เลยขาดสมดุลอีกครั้ง ต่อมา เกิดเรื่องระหว่างไทย-กัมพูชาที่เขาพระวิหารอีก ผมก็เลยต้องปล่อยให้คนที่มีหน้าที่เขาดูแลกันเอง พอเปลี่ยนผู้นำประเทศ เป็น "สายยักษ์" เรื่องราวก็สงบมากขึ้น (อ้อ เชื้อสายทางจิตวิญญาณเดียวกัน เลยเข้ากันได้?) จบ



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel เทพเฝ้าเขาพระวิหาร ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/23/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan เทพเฝ้าเขาพระวิหาร
 

0 comments:

Post a Comment