พรจากท้าวมหาพรหมฯ

เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ผมบวชเป็นสามเณรและมีสามเณรคู่หูคอยช่วยงานในโลกทิพย์ เป็นช่วงเวลาที่ผมยังโปรดเทพกุมารอยู่ แล้วได้มีเทพกุมารตนหนึ่งเป็นกายทิพย์ ๑ ในสังขารของผมด้วย เทพกุมารตนนี้แปลก เพราะสอนยาก ไม่ใช่เพราะดื้อหรือเป็นเด็กไม่ดี แต่มีกรรม ทำให้ฝึกอะไรก็ไม่ก้าวหน้า (เจอกรณีนี้เข้าไป ทำให้เราต้องหาวิธีสอนเด็กที่มีกรรมให้ได้น่ะสิ?) ไม่ว่าจะเป็นสายปัญญาหรือสายอภิญญา ดูท่าจะไม่ขึ้น ไปทางไหนก็ไม่ก้าวหน้าเอาเสียเลย กลายเป็นโจทย์ปัญหาให้ผมกลับมาหาวิธีสอนเทพกุมารตนนี้ และแล้วผมก็นึกขึ้นได้ว่า "เหล่าพรหมฤษีทั้งหลาย" ล้วนให้พรแก่เราได้ ถ้าไปเอาอกเอาใจท่านเหล่านั้นก็อาจได้รับพรมาบ้าง ก็ได้ ว่าแล้วเราก็เริ่มจากไปหาดอกไม้ทิพย์เครื่องบูชามาก่อน จึงค่อยหาดูว่าพรหมองค์ไหนที่มีบุญสัมพันธ์กับเราบ้าง (จะได้ไปบูชาด้วยดอกไม้ทิพย์ เผื่อจะได้รับพรกลับมา) และแล้วเราก็พบ "อรูปพรหม" องค์หนึ่ง ท่านเข้าฌานอยู่ยังไม่ออกจากฌาน คาดว่าอีก ๓ ปี เห็นจะได้ ท่านจึงจะออกจากฌาน ดังนั้น เราจึงได้เพียงแค่เอาดอกไม้ทิพย์ไปไว้เฉยๆ เท่านั้นแล้วกลับมา แต่ก็ยังไม่หมดความพยายาม เราก็ลงมาหาที่ภาคพื้นโลกบ้าง ก็มีฤษี (จิตวิญญาณ) ที่หลงเหลืออยู่เหมือนกัน ทว่า ก็เหมือนๆ กับท่านข้างบน คือ พรหมฤษี ภาคขาว ยังไม่ออกจากฌาน ที่ออกจากฌานแล้วมีแต่พรหมฤษี ภาคดำ ที่ดูแล้วเราไม่แน่ใจว่าจะได้พรแบบไหนกัน ก็เลยไม่ดีกว่า (ช่วงนั้นได้มีเรื่องราวกับท่านเล็กน้อยด้วย แต่ขอไว้เล่าในบทความอื่นแล้วกันครับ) พยายามไปมา ในที่สุด ก็ได้พบท้าวมหาพรหมผู้มีบุญสัมพันธ์กับเรา


นั่นคือ "ท่านท้าวมหาพรหมชินปัญจระ" นั่นเอง ท่านเป็นท้าวมหาพรหมผู้ปกครองพรหมโลก "ส่วนรูปพรหม" และท่านเองก็เป็นรูปพรหมด้วย ท่านออกมาแว้บเดียว แล้วท่านก็ให้พรแก่เทพกุมาร ซึ่งเป็นกายทิพย์กายหนึ่งในสังขารของผม ในขณะที่เทพกุมารเหาะไปเยี่ยมเยี่ยนท่านที่พรหมโลก ทันใด เทพกุมารก็กลายเป็นเทพ คือ โตเลยทันที (แต่ผมไม่ทราบว่าท่านให้พรว่าอะไร? สามเณรคู่หูไม่ได้บอก ผมก็ไม่ได้ถาม) ทว่า ต่อมาไม่นาน เทพกุมารที่โตแล้ว ก็พัฒนาไปสู่กายทิพย์อื่นๆ ตามระดับของบารมีต่อไป ผมจึุงไม่ทราบว่า "พรจากท่านท้าวมหาพรหมชินปัญจระ" นั้น จะยังคงมีผลต่อสังขารของผมด้วยหรือไม่? จบ!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel พรจากท้าวมหาพรหมฯ ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/25/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan พรจากท้าวมหาพรหมฯ
 

0 comments:

Post a Comment