อดีตชาติเกิดเป็นเต่า

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ผมยังบวชเป็นสามเณร และมีสามเณรคู่หูคอยช่วยอยู่ วันหนึ่งหลังจากที่เขาได้หูทิพย์ตาทิพย์แล้ว ผมจึงแนะนำวิธีใช้ให้แก่เขา แล้วผมก็ให้เขาช่วยดู "อดีตชาติ" ของผมให้ด้วย แล้วเขาก็ทดลองดู โดยการเข้าสมาธิ หลับตา แล้วระลึกว่าเพ่งเข้าไปที่ "กายในกาย" ของผม แล้วเขาก็เห็นดวงแก้วประจำกายนั้นๆ เมื่อเพ่งเข้าไปในดวงแก้วนั้น ภาพอดีตชาติก็ปรากฏออกมาเหมือนในหนัง (เวลาเราพบดวงแก้วประจำกายทีไร เมื่อเพ่งดวงแก้วประจำกาย ภาพอดีตที่บันทึกไว้จะปรากฏเหมือนหนัง แต่ถ้าไม่ใช่ดวงแก้วประจำกาย แต่เป็นดวงแก้วที่เกิดจากอำนาจสมาธิจิต อาจจะไม่มีภาพอดีตชาติเช่นนี้ นี่คือ วิธีแยกแยะ สังเกตุความต่างของดวงแก้วประจำกาย และดวงแก้วที่เกิดจากอำนาจสมาธิจิต นิมิตขึ้นมา) เรื่องราวมีอยู่ว่า ในชาตินั้น ผมเกิดเป็นเต่า แล้วผมก็เพียรพยายามขุดโพรงเพื่ออยู่อาศัย และไม่ไ่ด้ขุดให้ตัวเองอยู่เพียงตัวเดียว ยังคงพยายามขุดไปเรื่อยๆ เผื่อสัตว์อื่นๆ ด้วย จากนั้น ก็มี "หมาจิ้งจอก" ตัวหนึ่งเข้ามาเยาะเย้ย บอกให้เต่าเลิกทำ ทำไปทำไม ไ้ร้สาระ อะไรแบบนั้น หมาจิ้งจอกบอกว่าไม่มีความจำเป็นอะไรเลยที่จะต้องไปอยู่อาศัยในโพรงอะไรแบบนั้น แต่ผมก็ไม่สนใจ ทำตามความเชื่อ ความคิดของตนต่อไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เกิดเหตุการเปลี่ยนแปลงพลิกผัน และทำให้สัตว์ต่างๆ มีภัยเกิดขึ้น สัตว์เหล่านั้นจึงหนีภัยมาหลบซ่อนในโพรงที่เต่าขุดขึ้นมากมาย และในที่สุด "หมาจิ้งจอกตัวนั้น" ก็ต้องลี้ภัยมาอยู่ในโพรงใต้ดินที่เต่าตัวนั้นขุดขึ้นเช่นกัน แล้วเรื่้องราวต่างๆ ก็จบลงเท่านั้น เหมือนภาพยนต์ที่มืดดับไป


ในชาติปัจจุบัน ก่อนที่ผมจะได้พบสามเณรคนนี้ ผมก็เคยทำงานอยู่ในบริษัทสร้างบ้านจัดสรร ต้องทำให้คนอื่นได้บ้่านอยู่อาศัยเหมือนกัน ผมไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้สามเณรฟังเลย เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมเคยทำงานอะไรมาบ้าง แต่เรื่องราวในชีวิตจริงของผม กลับสอดคล้องกับภาพในอดีตชาติที่ได้เห็นจากการเพ่งดวงแก้วด้วยวิธีที่ผมแนะนำสามเณรนั้น คือ ต่างก็สร้างที่อยู่อาศัยให้คนอื่นๆ เช่นกัน ผมไม่ได้สรุปว่าจริงเท็จประการใด ก็ทำไป ผ่านไป จำได้ก็นำมาเล่าต่อให้ฟังกันเท่านั้น อะไรที่เป็นประโยชน์ ทำให้ปลงได้ คิดได้ ก็เป็นส่วนดีไป ส่วนไหน ไม่เกิดประโยชน์ ฟังแล้วไม่ได้อะไร ผู้มีปัญญาก็จะปล่อยผ่านไป ไม่เอามาใส่ใจ



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel อดีตชาติเกิดเป็นเต่า ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/15/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan อดีตชาติเกิดเป็นเต่า
 

0 comments:

Post a Comment