เกราะอำพรางตาทิพย์

เรื่องนี้เกิดขึ้นครั้งเดียวกันกับเรื่อง "อสูรในร่างพระ" ซึ่งผมยังไม่ได้บวชเป็นสามเณร แล้วไปปฏิบัติธรรมในสำนักสงฆ์ที่คล้ายวัดป่าแห่งหนึ่ง (แต่เจ้าอาวาสใช้เล่ห์เหลี่ยมเล่นงานหาว่าเราบ้า เพื่อให้เราทำงานให้แต่ไม่ยอมบวชให้เรา) ที่นั่น มีฆราวาสผู้ดูแลอยู่ด้วย มีผู้หญิงคนหนึ่ง ตอนแรกทำเหมือนว่าจะดี แต่ไม่ดีจริง ครั้งหนึ่ง ผมเห็นเด็กสองคนอายุน้อยมาก น่าจะยังอยู่ในวัยไม่เกิน ๗ ขวบได้ เด็กคนหนึ่งเห็นผมก็เข้ามากอดผมในห้องครัว ตอนที่ไม่มีใครเห็น (ภายหลังทราบว่าพ่อและแม่ของเด็กคนนี้ ถูกจับข้อหาค้ายาบ้า ทำให้เด็กต้องตกอยู่ในสภาพเหมือนเด็กขาดพ่อแม่ไปโดยปริยาย และต้องมาทำงานอาศัยที่นี่อยู่) เด็กไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ไม่นานนัก ผมออกจากห้องครัวแล้วก็ได้ยินเสียงคนตีเด็กๆ ร้องไห้เบาๆ ถูกขู่ให้เงียบเสียงไว้ (แต่ผมก็ได้ยิน เพราะเป็นคนไวต่อการรับรู้ที่ละเอียดครับ) จากนั้น ผู้หญิงคนที่ตีเด็ก ก็ทำมาเป็นเก่ง รู้อะไรมากมาย ไปฟังเจ้าอาวาสบอกว่าเราบ้าก็เลยมาซักไซ้ไล่เรียงจับผิดผมใหญ่ ผมก็ไม่ได้เล่าคุณงามความดีอะไรโชว์ ก็เลยดูเหมือนคนหลงทางมาเสียอย่างนั้น แล้วก็เอาสมุดจดบันทึกของผมไปดู ซึ่งในนั้นมีเบอร์โทรของคนที่ผมรู้จักคือ ญาติธรรมอยู่ด้วย บางเบอร์ ผมก็เขียนว่า "แม่" เฉยๆ แต่ไม่ใช่แม่จริงๆ ผมนะ เรียกเขาสั้นๆ อย่างนั้น แล้วหล่อนก็โทรไปฟ้อง "แม่" ว่ารู้ไหมว่าลูกบ้า ทำไมไม่พาไปส่งโรงพยาบาล ฯลฯ เอากันเข้าไป ส่วนคนที่รับสายก็สวมรอยได้เนียบเนียน เล่นละครเป็นแม่ผมได้ด้วย เออ! ดู ดูมันไป ดูสิว่าใครมันบ้า ฮ่าๆๆ ผมละตลกจริงๆ แล้วมันยังไม่รู้ตัวอีกว่าเบอร์นั้นไม่ใช่แม่ของผมเลยสักนิด


พอผมกลับจากที่นั้นแล้ว หลังจากได้บวชเณรได้พบสามเณรคู่หู ได้ให้สามเณรคู่หู เพ่งดูว่าคนๆ นี้ กายในกายของเขาเป็นอะไรแน่ ตอนแรก เพ่งไปแล้วไม่เห็นอะไรเลย มีแ่่ต่ความดำมืดสนิท จึงให้เขาลองเพ่งทะลุทะลวงไปอีก ก็ทะลุเกราะอำพรางตาทิพย์สีดำ ทีละชั้นๆ หลายชั้นทีเดียว จนในที่สุด จึงเห็นกายทิพย์ของเขาเป็นนางมาร ก็เข้าใจโดยพลัน จริงๆ ไม่ต้องคิดมากก็น่าจะทราบแต่แรกแล้ว ไม่ต้องดูทางในหรือใช้ตาทิพย์ ก็น่าจะรู้นะครับ แต่ผมชอบให้มันชัดเจนน่ะครับ (ซึ่งผมไม่ได้บอกสามเณรก่อนว่าผู้หญิงคนนี้ เขามีวิสัยอย่่างไรนะครับ) เราได้รู้แล้วก็เข้าใจว่า คนบางคนอาจดูเป็นคนดี อยู่กับวัด ทำความดีอะไรไม่รู้ มากไปเลย แต่ "จิตใจของเขา" อาจไม่ไ่ด้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย ยังคงเหมือนเดิม!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel เกราะอำพรางตาทิพย์ ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/16/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan เกราะอำพรางตาทิพย์
 

0 comments:

Post a Comment