ผลปีศาจ?

เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ผมยังบวชเป็นสามเณรและมีสามเณรคู่หูคอยช่วยอยู่ กล่าวคือ ผมสังเกตุเห็นว่าคู่หูมีความสามารถพิเศษ ซึ่งตัวเขาเองบอกเหมือนกันว่า "สามารถดึงเอาพลังของคู่ต่อสู้มาได้ทั้งหมด" ผมก็ทดลองแล้ว เป็นเช่นนั้นจริงๆ พลังของผมก็ไหลเข้าไปในตัวเขาด้วยเนืองๆ (ภายหลังผมจึงต้องแยกไปจากเขา) ไม่ว่าจะตอนที่เขาต่อสู้ในทางทิพย์กับใคร ก็เป็นเช่นนี้เสมอ หลายต่อหลายครั้ง ผมก็เลยเริ่มได้ "สติ" ฉุกคิดขึ้นได้ คือ เขาไม่ใช่คนเลวร้ายหรือคิดร้ายอะไรกับผม แต่มีธรรมชาติบางอย่างในตัวที่คนอยู่ใกล้มีความเสี่ยงจะทำให้สูญเสียพลังภายในตลอด ก็แค่นั้นเอง แต่ทว่า สิ่งเหล่านี้ "ไม่ใช่อภิญญาในทางพุทธศาสนา" มันอาจเรียกได้ว่า "ฤทธิ์ส่วนตัว" ของเขามากกว่า ปัญหาก็คือ มันมาได้อย่างไร? ถ้ามาโดยธรรม, โดยผลบุญ ตามธรรมชาติปกติของเขา ก็ไม่ผิดอะไร เหมือนยักษ์, เทพ, มาร ฯลฯ เขาก็มีฤทธิ์ของเขาเองเป็นเอกลักษณ์ต่างกันไป ไม่เกี่ยวกับเรื่องอภิญญา ในตอนนั้น ผมไม่ทราบอะไรหรอกครับ แต่ก็ได้สติระลึกรู้ว่า "ถ้าถึงเวลา หมดวาระบุญกรรม เราก็ต้องจากกัน" เท่านั้นเอง และแล้วพอถึงวันหนึ่ง เบื้องบนก็แจ้งบอกผ่านสามเณรคู่หูมาว่า "ถึงเวลาจากกันแล้ว" (สามเณรติดผมมากผมเข้าใจ เขายังอยู่ในวัยที่ิติด  เพื่อนมาก อีกทั้งพ่อกับแม่แยกทางกัน ทำให้เขายิ่งโดดเดี่ยวแต่วันหนึ่งเขาต้องเป็นผู้ใหญ่ครับจะอยู่แบบ นี้ไปตลอด ไม่ได้) ผมได้รับสัญญาณจากเบื้องบน ผ่านการบอกโดยสามเณรเองแล้วก็เลยต้องจากไปคือ เราจะไปไล่สามเณรก็ไม่ได้จะเป็นกรรมของเรานะครับ เราต้องไปธุดงค์ ผมก็เลยไปธุดงค์ชั่วคราวครับซึ่งต่อมา สามเณรที่อยู่คนเดียว ก็ถูกแม่มารับตัวไป เขาก็สึกไปครับ ส่วนผมหมดกิจจากการโปรดสามเณร ก็บวชพระต่อ (ยังมีบุญได้เป็นพระต่ออีกหน่อย) ได้อีก ๓ ปี ก็หมดภารกิจของผมในผ้าเหลือง ก็สึกครับ


จนถึงวันนี้ ผมได้รับข้อมูลเพิ่มเติมมาเรื่อง "ฤทธิ์ที่เกิดนอกพุทธศาสนา" คือ ไม่ได้มาจากการปฏิบัติธรรม แล้วเกิดเป็นอภิญญา แต่มันเป็นอิทธิฤทธิ์อีกแบบที่อาจทำให้คนหลงคิดไปว่าตัวเองปฏิบัติได้มรรคผลในทางพุทธศาสนาเอาได้ (บางคนได้ทั้งสองอย่างทั้งอภิญญาและฤทธิ์นอกศาสนาก็มี อย่าเพิ่งด่วนสรุปไปทางใดนะครับ) อย่างหนึ่งในนั้นคือเรื่อง "ผลปีศาจ" เช่น การได้ญาณหยั่งรู้ได้ทุกสิ่งแบบสัพพัญญูญาณนี้ แม้แต่ลูซิเฟอร์ก็มี เขาก็ได้ครับ ได้มาด้วยการขโมยกินผลแอปเปิ้ลแห่งการหยั่งรู้แล้วก็ต้องกลายเป็นภาคมืด เป็นซาตานในที่สุด ส่วนสามเณรคู่หูของผมนั้น มีครั้งหนึ่งได้ิติดต่อกับจิตวิญญาณดวงหนึ่ง เขาทรงเครื่องกษัตริย์ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ แล้วเอา "ผลไม้ทิพย์ที่มีลักษณะเหมือนทุเรียน" มาให้ สามเณรก็กินไป แล้วเขาก็มีความสามารถพิเศษแบบนั้นคือ "ดึงพลังศัตรูมาเป็นของตัวเองได้หมด" ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันเกี่ยวกันไหม? ใช่ไหม? หรือไม่ใช่เลย ก็ไม่รู้นะ ผมไม่ได้สรุปอะไร ประมวลข้อมูลมาเล่าเท่านั้นเอง ที่เหลือก็แล้วแต่ท่านที่มีความสามารถจะใช้ความสามารถในการพิจารณากันเอง ก็แล้วกันนะครับ จบ!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ผลปีศาจ? ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/2/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ผลปีศาจ?
 

0 comments:

Post a Comment