ตัวตนด้านมืด

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อผมอายุประมาณ ๑๒ ปี ในช่วงนั้นผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างใสซื่อเพราะเป็นคนบ้านนอก ในวัยเพียง ๕ ถึง ๗ ขวบ ผมก็เริ่มได้กสิณแล้วโดยไม่รู้ตัว คือ ผมชอบมองธรรมชาติ เช่น ใบไม้ที่ต้องแสงแดดส่อง มันสวยดี และจิตใจก็มีสมาธิได้ด้วยเหตุนั้น แต่ไม่มีใครสอนกสิณผมทั้งนั้น นอกจากตาที่ชอบมาสอนไสยศาสตร์แบบอ้อมๆ แก่ผมตอนอายุประมาณ ๒ ถึง ๓ ขวบ เช่น ให้ผมไปแย่งเอาลูกเจี๊ยบจากแม่ไก่ คือ ฝึกให้ใจกล้า นั่นเอง บางทีก็บอกคาถาให้ผมเลย แต่ผมโง่มาก ไม่เข้าใจทั้งๆ ที่มันง่ายมาก เรื่องกสิณผมเคยเห็นเ็ป็นแสงสีต่างๆ วูบวาบแปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ยามหลับตา เห็นแล้วสนุกก็แค่นั้นเอง พอโตขึ้นมามันก็หายไป แต่มันก็ส่งผลให้ผมสามารถวาดภาพได้ดี ผมแค่เพ่งมองภาพที่จะวาด จำไว้ในใจแล้วเพ่งดูกระดาษสีขาว ก็เห็นเหมือนภาพนั้นอยู่บนกระดาษไม่ต้องร่าง ก็เขียนตามได้เลย สิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นเอง เกิดเองทั้งสิ้น ทว่า ด้านมืดของผมก็ยังมี เมื่อผมชอบเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ในช่วงนั้น เด็กผู้ชายโตช้ากว่าเด็กผู้หญิง ทำให้ เขาสูงกว่าผม และเขาไม่ชอบผม เขาชอบแต่รุ่นพี่ เมื่อถึงวันที่ใกล้จบ จะต้องจากกัน (ประถมหก) วันหนึ่ง ผมเกิดบ้าอะไรไม่รู้ขึ้นมา เข้าไปลวนลามเขาซึ่งอยู่ในห้องกันแค่สองคน ซึ่งผมดูจริงจังมาก ในขณะที่เขายังเด็กมากไม่รู้อะไรเลยว่าถูกลวนลาม เขาถูกผมจับ, แตะเนื้อต้องตัว ก็จั๊กจี้ เลยหัวเราะและดิ้นไปมาเหมือนเด็กที่ใสซื่อไร้เดียงสา แล้วเพราะเหตุนั้นเอง ทำให้ผม "ได้สติ" ตื่นขึ้น ตกใจตัวเองว่า "ทำอะไรลงไป?" ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา หมดอนาคตแน่ ทั้งที่เป็นเด็กดีมาตลอด?


ผมรู้สึกผิดและ "ปฏิเสธตัวเองอย่างรุนแรง" คือ รับไม่ได้กับตัวตนภาคมืด สิ่งที่ตนเองเป็นอยู่นั้น แล้วมันก็ "หายไปเลย" ฉับพลัน เป็นไปได้อย่างไร? พอความรู้สึกผิดและปฏิเสธอย่างรุนแรงนั้นเกิดขึ้น ผมก็หายไปจากอาการนั้น แล้วก็ไม่มีความรู้สึกเชิงกามอะไรกับใครอีกเลย ผมใสซื่อมากจนแทบเอ๋อ วันๆ มีความสุขและผ่องใสมาก ยิ้มและหัวเราะได้ตลอดเวลา จนใครๆ ก็มองว่า "ติงต้อง" ทว่า มันทำให้สมองผมปลอดโปร่ง และเรียนได้ดีมากๆ จากเด็กที่ไม่มีใครรู้จักเลย ภายในแค่ไม่กี่ปี ผมทยานขึ้นไปจนกลายเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดและกำลังจะไต่ทยานขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งผมคิดว่าอาจเป็นผลมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนี้ ถ้าไปเกิดกับพระบางรูปที่ "อยากเป็นอรหันต์" จนเนื้อเต้น ก็อาจวิ่งโร่ไปโฆษณาว่า "ฉันอรหันต์แล้ว ชาตินี้ชาติสุดท้ายแล้ว ฉันนิพพานแน่ๆ เป็นอรหันต์แล้วทำอะไรก็ไม่ผิด เพราะไม่มีเจตนา" แต่ผมไม่เป็นเช่นนั้น ยังคงใช้ชีวิตอย่างปุถุชนปกติ ผ่านชีวิตมาเรื่อยๆ สุขบ้าง, ทุกข์บ้าง (เพิ่งมาได้รับความรู้สึกทุกข์อีกครั้งตอนเริ่มเรียนมหาวิทยาลัย) จนถึงปัจจุบันนี้ แล้วก็ได้รู้จักเพื่อนในทางเน็ตฯ เขาเล่าว่าแฟนเขาถูกผีข่มขืน? แล้วก็ไปเล่าให้คนอื่นๆ ในเน็ตฟังด้วย ใครๆ รู้เข้าก็มองว่าเ็ป็นเรื่องตลกเพ้อเจ้อ แล้วก็มีช่วงหนึ่งเพื่อนในเน็ตคนนี้ ก็ทำท่าเหมือนจะสงสัยว่าผมเป็นคนทำ (ทั้งๆ ที่ผมไม่มีความรู้สึกกับผู้หญิงแล้วแท้ๆ) แล้วผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับแฟนเขาด้วย ทว่า "ตัวตนด้านมืดที่ถูกแบ่งภาคออกไป" มีจริงหรือไม่? ผมไม่ขอสรุปหรือตัดสินใดๆ ทั้งนั้น ส่วนท่านใดได้สัมผัสประสบการณ์แปลกๆ ก็คงทราบเองนะครับว่าอะไรมีจริงหรือไม่มีจริง ส่วนท่านที่ไม่เคยสัมผัสก็จะมองคนเหล่านั้นว่า "บ้า" บ้าง เพ้อเจ้อบ้าง ฯลฯ และที่ฮิตที่สุดคือ "ติดนิมิต" เอาเถอะครับ ผมไม่โทษใคร ไม่ตัดสินใครถูกใครผิดอะไร ทั้งนั้น และผมก็ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร ต้องให้ผมทำอย่างไรหรือครับ? ผมไม่ทราบจริงๆ ถึงแม้ว่าผมจะรู้สึกหรือสัมผัสได้ถึง "ตัวตนภาคมืด" ตัวนั้น ที่กลับมาวนเวียนใกล้ๆ ตัว และขอโทษในความผิดที่ตนได้ก่อไป พยายามจะกลับสู่ร่างสังขารเดิมใหม่ จนถึงขั้นดลจิตดลใจคนรอบตัวผมให้ทำสิ่งต่างๆ ทั้งยังหลอกให้ผมเข้าสู่ภาคมืดสารพัดวิธี อืม มันอาจเป็นการคิดมากไปเอง ปรุงแต่ง หรือ "ติดนิมิต" ก็ได้ครับ!



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ตัวตนด้านมืด ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/4/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ตัวตนด้านมืด
 

0 comments:

Post a Comment