หูทิพย์ทะลุสุขาวดี

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งผมยังบวชเป็นสามเณรและมีสามเณรคู่หูอยู่ด้วย ในช่วงนั้นหลังจากที่สามเณรได้ตาทิพย์แล้ว คือ แรกๆ เขาเห็นนิมิตในฝันก่อน ต่อมาเริ่มนั่งสมาธิเห็นลางๆ และต่อมาก็เริ่มเป็นนิมิตเป็นปริศนาธรรม (ไม่ใช่ของจริง ต้องตีความ) ในที่สุดทะลวงถึงระดับทิพย์จริงๆ ทั้งยังเชี่ยวชาญจนสามารถใช้ตาทิพย์ทะลุทะลวงสิ่งขวางกั้น เช่น เกราะทิพย์ได้ด้วย ผมจึงแนะนำให้สามเณรฝึกใช้หูทิพย์ต่อ โดยสามเณรเริ่มต้นจากเข้าสมาธิปกติ แล้วรวมสมาธิที่หู จากนั้นให้ระลึกจากหูออกไปยาวๆ ไกลๆ คือ เหมือนเราใช้ตาจ้องมองอะไรจากใกล้ๆ ไปไกลๆ แบบนั้น ทีนี้่เราก็ใช้หูนี่ละ จับเสียงทิพย์ได้แล้ว เราก็ค่อยๆ นึกน้อมจิตไปว่าเหมือนรัศมีหรือรังสีที่แผ่ออกไปยาวๆ ไกลๆ เท่าที่กำลังของเราจะส่งไปได้ ทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มไกลขึ้นๆ ทีนี้ สามเณรก็จะสามารถได้ยินเสียงเทวดาคุยกันบนสวรรค์บางชั้นได้ โดยไม่ต้องถอดกายทิพย์ขึ้นไปดูหรือฟังเลย เรียกว่าแอบฟังเทวดาคุยกัน แอบสืบราชการลับ ก็ยังได้ (ถ้าจะทำนะครับ แต่เราไม่ไ่ด้ให้ทำมั่วซั่วตามใจ) สามเณรฝึกไปเรื่อยๆ จนกำลังญาณสูงขึ้นตามลำดับ ไล่ทะลุไปจากสวรรค์ชั้นต่ำๆ ไปยังสวรรค์ชั้นที่สูงขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ทะลุเลยจากตรีสหัสโลกธาตุคือ เลยสามภพโลกของเราไปแล้วเริ่มไปถึงพรหมโลก ทะลุเลยพรหมโลกไป สุดท้ายก็ถึง "สุขาวดี" หลวงพ่อโต ก็ลงมาบอกว่า "สามเณรหยุดได้แล้ว" คือ ให้หยุดฝึกแค่นั้น ไม่ต้องหยั่งไปถึงสุขาวดี (คิดว่าอาจมีความลับสวรรค์ในชั้นสุขาวดีอยู่ ที่หลวงพ่อโตไม่ต้องการให้เราไปรู้) เราก็เลยหยุดแค่นั้น ซึ่งมันก็ใช้ได้เหลือหลายแล้วครับ


ต่อมา สามเณรก็ใช้หูทิพย์กับตาทิพย์นี่แหละคู่กันในการทำกิจต่างๆ ทั้งเห็นโลกทิพย์และพูดคุยกับชาวโลกทิพย์ ทำให้เราได้เข้าใจและทำกิจอะไรๆ หลายอย่างร่วมกับพวกเขามากมายเลยทีเดียวครับ ซึ่งผมได้ทราบมาภายหลังว่าในวัดเดียวกัน เจ้าอาวาสก็มีหูทิพย์ ตาทิพย์ แจ่มใสเหมือนกัน เรียกว่า มีเหมือนกัน ไม่ค่อยถูกกันเท่าไร ของเขาอาจไม่ได้ฝึกใช้หลายแบบอย่างไร แต่ฐานเขาแน่น ฝึกมานานกว่าเรา เราใช้วิธีลัด เป็นเทคนิกที่เซียนบนสวรรค์แนะนำให้เราก็มี ของเราจึงอาจฐานไม่แน่นเท่า แต่เราก็ใช้ได้พลิกแพลงกว่า หลากหลายมากกว่าครับ อย่างเช่น เวลาเพ่งด้วยตาทิพย์แล้วไม่เ็ห็น เราก็จะสำรวจดูว่าเพราะอะไร หรือเห็นเป็นอะไรอย่างอื่นที่ไม่น่าจะใช่ เช่น เห็นพระบางรูปเป็นพระพุทธเจ้า แบบนั้น ก็จะใช้พลังทะลวงดู จึงทราบว่าภาพนั้นเป็นกายแปลงหรือเป็นของปลอม เป็นต้น หรือแม้แต่เจอพระนเรศวร ก็ยังต้องถามท่านว่า "ท่านอยู่ลำดับที่เท่าไร?" เพราะรู้ว่าท่านไม่ใช่องค์ปฐม นั่นเองครับ ก็เขียนบอกไว้เผื่อท่านได้หูทิพย์, ตาทิพย์ขึ้นมากันบ้าง อาจถูกหลอกได้มากมายครับ ในโลกทิพย์นั้น เหนือฟ้ายังมีฟ้า ก็ยังมีท่านที่มีฤทธิ์เดชแปลกๆ หลอกและทดสอบตาทิพย์ของเราได้อีกมากมาย ใช่ว่าจะเห็นแล้วสรุปได้ครับ



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel หูทิพย์ทะลุสุขาวดี ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/22/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan หูทิพย์ทะลุสุขาวดี
 

0 comments:

Post a Comment