ต้องทัณฑ์สวรรค์

เรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยที่ผมยังบวชเป็นสามเณรและมีสามเณรคู่หูคอยช่วยเหลืออยู่ วันหนึ่ง เราบำเพ็ญบารมีจนเบื้องบนประทาน "พระวิญญาณศักดิสิทธิ์ลงมา" เป็นกายทิพย์ของพระมัญชุศรีในชาติที่เกิดเป็น... (ขอไม่เอ่ยนาม) จากนั้น เราถูกมนุษย์อีกคนดึงแย่งไปทางมิติทิพย์ (ตัวจริงของเขา อาจไม่รู้เรื่องนี้เลย มันคือเรื่องในมิติทิพย์ครับ) ตอนแรกเบื้องบนประทานพระวิญญาณศักดิสิทธิื์มาให้สามเณรคู่หู แต่พออีกคนได้ดึงแย่งเอาไป (คนๆ นี้ แบ่งภาคมาจากจิตวิญญาณดั้งเดิมแท้ดวงเดียวกัน เรียกว่าบำเพ็ญบารมีแข่งกันคือ แข่งกับตัวเอง อีกตัวหนึ่งนั่นแหละ) ผมจึงต้องหาวิธีดึงกลับมาโดยใช้พลังธรรมจักรหมุน ซึ่งก็สำเร็จ ทว่า เรื่องไม่จบลงเท่านั้น เมื่อผมได้พระวิญญาณศักดิสิทธิ์มาแล้วพระวิญญาณนั้นก็ประสิทธิในกายสังขารผม  ทั้งยังจรจุติเข้าออกตามใจของเขา (ผมยังไม่อาจควบคุมเขาได้) วันหนึ่งเขาได้จรจุติไปยังสวรรค์ชั้นมาร   ทำให้พวกมารอ้างเหตุหาว่าพระมัญชศรีบุกดินแดนของเขาก่อน ส่วนพระมัญชุศรีองค์ต้นแบบที่อยู่สวรรค์ สุขาวดี ท่านก็ออกมายอมรับแทน ทำให้พวกมารได้ใจ เหิมเกริมอ้างเหตุว่าพระมัญชุศรีบุกดินแดนมารจึงยกทัพมารไปบุกสุขาวดี จนพระยูไลและพระโพธิสัตว์ต้องลงมาประทับ ณ สวรรค์ชั้นดุสิตแทน ชั่วคราว ก็ยังไม่จบเรื่องแค่นั้น ผมจึงต้องหาวิธีให้เขา (วิญญาณมัญชุศรี) นั้นยอมรับผิด โดยการไปบุกอยู่ท่ามกลางหมู่มารบนสวรรค์สุขาวดี และพวกมารก็เข้ามารุม ยังไม่ทันเกิดเรื่องมากไปกว่านั้น สามเณรคู่หูก็อาสาไปคุยกับพระอาิมิตาภะขอปราบมารเองแต่เขาขอแลกด้วย "พระวิญญาณศักดิสิทธิ์ของพระอามิตาภะ" แทน  ซึ่งพระอามิตาภะก็ทรงตกลง แล้วสามเณรคู่หูก็เลยถอดกายทิพย์ไปยังสวรรค์ชั้นนั้น พร้อมทั้งระเบิดกายทิพย์ จนเหล่ามารทั้งหลายตายจุติลงนรกหมดเหล่าพระยูไลและพระโพธิสัตว์จึงกลับไปยังสุขาวดีดังเดิม ภายหลังที่ระเบิดกายทิพย์แล้ว สามเณรคู่หูจึงได้รับ "พระวิญญาณศักดิสิทธิ์" (หรือกายทิพย์) ครอบขันธ์ของตนเอง ทำให้ทรงชีพอยู่ต่อไปได้ แต่จะมีกายทิพย์เป็นเหมือนอย่าง "พระอามิตาภะ" เท่านั้นเอง


ทว่า สามเณรคู่หูก็แจ้งมาว่า "ข้าพเจ้าถูกทัณฑ์สวรรค์แล้ว" ซึ่งไม่ทราบว่่าทัณฑ์สวรรค์นั้นเป็นอย่างไร ก็ไม่มีำคำอธิบายด้วย ผมก็รับฟังไว้ ทำอย่างไรได้ครับ มันเกิดขึ้นแล้ว จบลงไปแล้วก็ปล่อยไปตามกรรมนั้น รู้สึกเหมือนว่าเขาจะไม่ให้ขึ้นสวรรค์สุขาวดีอะไรประมาณนั้นมังครับ คือ ถ้าตายแล้วก็ไม่ไปจุติสุขาวดี ก็ที่อื่นก็มีครับ เช่น อภิรตีโลกธาตุ, พหุสุคันโธพุทธเกษตร เป็นต้น ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก ทำสิ่งที่ควรทำต่อไปครับ อีกอย่าง ผมก็ไม่ได้มีตาทิพย์, หูทิพย์ การที่ภูติในกายซึ่งไม่ใช่จิตวิญญาณหลักของผม จรไปทำอะไร ผมก็ไม่อาจจะทราบได้ หากทำสิ่งผิดพลาดมา จะเป็นความรับผิดชอบของใครดี ผมก็ได้มังในฐานะที่เป็นร่างสังขารที่ภูตินั้นดำรงอยู่ แต่ถ้าจะให้ดี ให้ผมมีตาทิพย์หูทิพย์ รู้เห็นเหตุการณ์ก่อน แล้วถึงจะชัดเจนแจ่มแจ้งว่าเป็นความผิดในความรับผิดชอบของผมได้เต็มที่นะครับ (ซึ่งผมไม่ได้มีสิ่งนั้นเลย)



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel ต้องทัณฑ์สวรรค์ ini dipublish oleh Unknown pada hari 1/23/13. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan ต้องทัณฑ์สวรรค์
 

0 comments:

Post a Comment