โปรดมังกรดำ ตอน มังกรดำกินมาร?

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ผมได้โปรดมังกรดำ (แต่ไม่เกี่ยวอะไรกับ "โดม มังกรดำ" นะครับ) ก่อนที่มังกรดำจะมีจุดจบคือ โดนทัณฑ์สวรรค์ไปนั้น เขาก็ได้ทำกิจอะไรๆ มากมาย โดยเฉพาะการ "กินของดำ" ผมเพิ่งเข้าใจว่ามังกรดำมีคุณสมบัติแบบนี้ ซึ่งมันจะทำให้คนที่เล่นของ ไสย์ดำ ค่อยๆ หมดฤทธิ์ไป และที่ไหนมีคนเล่นของ ไสย์ดำมาก มังกรดำก็จะชุกชุม แต่มันอาจจะอาศัยร่างมนุษย์เป็นพาหะชั่วคราวเท่านั้น ทำให้มนุษย์คนนั้นมีฤทธิ์มาก เช่น เป็นเด็กแว้นท์ที่ไม่มีใครกล้าต่อว่า, ไม่มีใครกล้าหือ หรืออาจจะอยู่กับคนค้ายาบ้า ทำให้พวกเขาไม่โดนจับ แต่เมื่อไรที่มังกรดำเหล่านี้ เห็นท่าว่าร่างมันไม่ได้เรื่อง หมดบุญ หรือไม่เอาไหน ไปต่อไม่ได้แล้ว มังกรดำก็จะทิ้งร่างนั้นไปหาร่างใหม่ทันที โดยที่ร่างนั้นไม่รู้เื่รื่องอะไร ไม่อาจควบคุมเกมได้เลย สุดท้าย ร่างนั้นที่เป็นมนุษย์ ก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ รับกรรมที่ก่อไว้ (เคยทำร่วมกับมังกรดำ) ไปเพียงคนเดียว หลายคนถูกจับ บางคนก็ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน (ตอนมีมังกรดำอยู่ ซิ่งผาดโผนได้่ พอมังกรดำไปแล้ว ก็เกิดอุบัติเหตุ) ดังนั้น คนที่โปรดมังกรดำได้ จึงต้องมีบารมีคุ้มตัว พอตัว ถ้ามีไม่มากพอ ก็จะพบจุดจบไม่ดีได้ (หลังจากเสียมังกรดำไป) และไม่ควรปล่อยให้มังกรดำใช้ร่างไปทำกรรมเสื่อม เพราะเมื่อทำแล้ว มังกรดำจรจากไม่ยอมรับผิดชอบ แต่ร่างมนุษย์ กลับต้องรับผิดชอบไปเพียงผู้เดียว และข้อพึงระวังอีกประการคือ เมื่อมังกรดำกินพลังดำมาใหม่ๆ มันจะเหมือนถูกครอบงำด้วยพลังดำนั้นๆ เช่น ถ้ามันกินพลังดำของมาร มันก็จะมีความคิดจิตใจเหมือนมารตนนั้นไประยะหนึ่ง แต่แล้ว พอมันย่อยสลายพลังเป็นอาหารได้หมด มันก็จะกลับปกติ แต่มันจะร้ายกาจขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังดำในตัวมากขึ้นเรื่อยๆ มันโตขึ้นเรื่อยๆ และจะควบคุมมันได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ดังนี้ บางท่านจึงไม่นิยมโปรดมังกรดำ แต่ละเลือกโปรดมังกรขาว, มังกรเขียว แทน ซึ่งมังกรบางตนก็เหมาะสมกับผู้บำเพ็ญธรรม เ่ช่น มังกรขาว จะดูดกินพลังขาวของพวกพราหมณ์ฤษี เมื่อเติบโตขึ้น พลังภาคขาวมากขึ้น ก็ไม่มีปัญหาแบบมังกรดำ


ทีนี้ มาดูมังกรดำตนนี้บ้าง วันหนึ่ง ผมได้เข้าเว็บไซต์บางเว็บ และพบว่าที่นี่เป็นชุมนุมของนักปฏิบัติธรรม แต่ทำไม คนที่เข้ามาจึงดูแปลกๆ และชอบทะเลาะเบาะแว้งกันประจำยากแก่การถ่ายทอดธรรมเป็นอย่างมาก วันหนึ่ง สามเณรคู่หูจึงใช้ตาทิพย์ดูให้ ก็พบว่า "มีกายทิพย์มาร" แทรกอยู่ในกลุ่มผู้ทำเว็บๆ นั้น (คนๆ นี้ผมเคยเห็นเขาเขียนบอกเรื่องตัวเองว่าจะหมดอายุขัยไว้ด้วย) เขาก็เลยส่งมังกรดำไปจัดการ มังกรดำไม่พูดพล่ามทำเพลง "มันกินอย่างเดียว" คือ กินกายทิพย์มารนั้นเข้าไปเลย ทำให้ "ดวงจิต" ของคนผู้นั้น จรไปมาอยู่ในร่าง วิ่งวุ่นไปทั่ว ผมเห็นท่าจะไม่ดี ถ้าดวงจิตจุติออกจากร่าง เขาอาจจะตายได้ จึง "ถอดกายทิพย์" ชั้นหนึ่ง เพื่อ "ครอบขันธ์" เขาไว้ทันที กายทิพย์นั้นคือวิญญาณขันธ์ที่จะไปแทนที่กายทิพย์มารของเขาที่ถูกมังกรดำกินไปนั่นหละ เมื่อจิตและวิญญาณของเขาประสานกันได้แล้ว ปัญหาก็จบ (จะเห็นได้ว่าการทำงานของเรา ต้องพึ่งพากัน ทำเป็นคู่ ขาดกันไม่ได้ใช่ไหมครับ) เรื่องก็เลยจบลงเช่นนี้



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โปรดมังกรดำ ตอน มังกรดำกินมาร? ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/10/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โปรดมังกรดำ ตอน มังกรดำกินมาร?
 

0 comments:

Post a Comment