โปรดมังกรดำ ตอน มังกรดำกินพระภูมิ

เรื่องราวการโปรดมังกรดำยังไม่จบสิ้น เมื่อมังกรดำตนนั้นในช่วงที่ยังไม่ถูกทัณฑ์สวรรค์ ยังคงทำกิจอยู่ ในขณะที่ทำิกิจให้เราอยู่นั้น มันก็ทำนอกเรื่องไปตามใจมันด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ ตอนที่พระกวนอิมมอบมังกรดำให้แก่พวกเรา ท่านก็ได้ให้ "ของทิพย์วิเศษ" อย่างหนึ่งติดมาด้วย นั่นคือ "กระดิ่งทิพย์" ท่านบอกวิธีใช้คือ "อธิษฐานให้กระดิ่งทิพย์อยู่ในหูของมังกรดำ" ถ้ามังกรดำดื้อ หรือไม่เชื่อฟัง ก็ให้อธิษฐานสั่นกระดิ่งทิพย์ คล้ายๆ "รัดเกล้า" ของซุนหงอคงฉะนั้น (ที่สวดมนต์แล้วให้รัดศีรษะได้) เป็นอันว่าสบายใจขึ้น ไม่ต้องถึงกับลงมือรุนแรงกับมังกรดำ เอาแค่ทำให้รำคาญจนยอมเราก็พอ มังกรดำก็เลยอยู่กับพวกเรา และช่วยงานต่างๆ ด้วยการเล่นงานศัตรูบ้าง, กินของดำของฝ่ายตรงข้ามบ้าง ฯลฯ จนกระทั่งวันหนึ่ง มันก็ก่อเรื่องจนได้ เมื่อผมเผลอ ในช่วงนั้น บ้านผมเคยมีพระภูมิอยู่ตนหนึ่ง พระภูมิตนนี้คือ "ตา" ของผมเองที่ตายไปแล้ว มาเกิดเป็นพระภูมิประจำบ้าน แต่แล้วผมโปรดตาจนได้ขึ้นสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ไป ทำให้ ตำแหน่งพระภูมิว่างลง เจ้าแม่กวนอิมก็เมตตาแบ่งภาคลงมาเป็นพระภูมิให้ ตอนแรกผมคิดจะช่วยทำให้ท่านได้บารมีและอิทธิฤทธิ์ แต่ท่านปฏิเสธบอกว่า "รูปนามและสิ่งที่เป็นอยู่ ก็พอดีแล้ว" คือ ท่านต้องการมาเป็นพระภูมิธรรมดา เท่านั้นเอง ทว่า มันก็เกิดเรื่องจนได้ เมื่อ "มังกรดำ" คงมีจิตอาฆาตพระกวนอิม ที่ทำให้มันกลายสภาพจากมารเป็นมังกรดำ และให้กระดิ่งทิพย์ผมมาคุมมันอีก มันก็เลยเล่นงานพระภูมิซึ่งไม่ค่อยมีฤทธิ์แทน ด้วยการ "กินพระภูมิ" บ้านผมไปเลย ผมมารู้ก็ภายหลังเสียแล้ว ตอนนั้น "มารเทวทัต" ก็เข้ามาแทรกอยู่ในพระภูมิทันที ผมเห็นท่าไม่ดีแล้ว เพราะพ่อก็เริ่มมีอาการเหมือนเทวทัตเสียอีกด้วย


ซึ่งในช่วงตั้งพระภูมินั้น แม่ได้จ้างให้ "คนแถวบ้าน" คนหนึ่ง ที่ชุมชนของเราเชื่อถือศรัทธาว่าเป็นคนเก่ง ที่ตั้งพระภูมิได้ดี มีวิชาอาคม คนๆ นี้ตอนแรกก็บอกว่ามีค่าครู ๑๐๐ บาทเอง แม่ก็ตกลง ต่อมา กลับคำมาเพิ่มค่าอะไรอีกก็ไม่รู้ (เริ่มมีเล่ห์เหลี่ยมแล้ว) แม่ก็ยอมๆ ไป เมื่อคนทำพิธีขึ้นพระภูมิมีจิตเช่นนี้ผมก็ได้มารเทวทัตมาเป็นพระภูมิ ต่อมา ผมจึงร้องขอต่อ "หลวงพ่อโต" เพราะเริ่มไม่ค่อยไว้ใจบางคนเสียแล้ว (มังกรดำอยู่ในตัวสามเณรคู่หู แต่กลับถูกปล่อยให้มากินพระภูมิเราได้?) หลวงพ่อโตก็ให้พระภูมิมา "เป็นยักษ์" ท่านบอกว่าพระภูมิที่เป็นยักษ์นี้จะดุหน่อย แล้วเข้ากันได้กับทั้งพวกเทพและพวกอสูร (มังกรดำเป็นเทพอสูร) เมื่อไ้ด้พระภูมิที่เป็นยักษ์มาแล้ว ผมสังเกตุว่าแม่ก็ดูดุึขึ้นด้วยครับ เป็นอันว่าเรื่องพระภูมิก็จบลงไป  



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โปรดมังกรดำ ตอน มังกรดำกินพระภูมิ ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/11/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โปรดมังกรดำ ตอน มังกรดำกินพระภูมิ
 

0 comments:

Post a Comment