โปรดมังกรดำ ตอน ผจญอสูรมหิงสา

เรื่องราวการโปรดมังกรดำยังไม่สิ้นสุด เพราะมังกรดำได้ทำหน้าที่ต่างๆ มากมายเลยทีเดียว เริ่มจากเมื่อมันยังไม่เติบโตมาก มันก็ทำงานเล็กๆ ก่อน พอมันเริ่มเติบโตใหญ่ขึ้น มันก็เริ่มทำงานใหญ่ได้มากขึ้น และกินมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ในช่วงนั้น เราฝึกอภิญญาอยู่ ก็ได้รับการทดสอบจาก "โลกทิพย์" ซึ่งแท้แล้วก็คือมิติที่ทับซ้อนกับเรานี่แหละครับ เช่น คนบางคนอาจไม่รู้ตัวว่าจิตวิญญาณของเขา ได้ทำกิจอะไรบ้าง ในโลกทิพย์ จิตวิญญาณนั้นก็ทำหน้าที่ในโลกทิพย์ไป สอดคล้องกับสังขารบ้าง ไม่สอดคล้องบ้าง เป็นธรรมดา ในที่สุด เราก็ได้รับการทดสอบจาก "เจตภูติ" ของมนุษย์คนหนึ่ง เขาอยู่ที่ประเทศจีน เป็นคนที่มีอำนาจไม่ใช่น้อยๆ เจตภูติของเขามีรูปนามเป็น "อสูรมหิงสา" อสูรตนนี้ ต่างจากอสูรทารุณตรงที่มันมีทั้งพลังอำนาจและเล่ห์เหลี่ยมจัด ในขณะที่อสูรทารุณไม่ใช่พวกที่มีเล่ห์เหลี่ยมจัด และต่างจากอสูรราหูตรงที่มันมีฤทธิ์มากกว่าอสูรราหู ดังนั้น มันจึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของอสูร ที่มีทั้งเล่ห์เหลี่ยมและอิทธิฤทธิ์ อสูรตนนี้ ถ้าปล่อยไว้อาจนำพาเอเชียเข้าสู่สงครามได้ จึงต้องหาทางเคลียร์ก่อนที่จะกลายเป็นภัยใหญ่ ทว่า มันก็ไม่ธรรมดา เพราะอสูรตนนี้ มีหลายเศียร, หลายกร มีอาวุธทิพย์ต่างๆ มากมาย และเคยได้ยินมาว่าจะปราบอสูรมหิงสาก็ต้องอาศัย "พระแม่ทุรคา" จึงจะปราบได้ แต่ว่า เราสองคนไม่มีใครเป็นผู้หญิงเลย แล้วจะบำเพ็ญเป็นพระแม่ทุรคาได้อย่างไร? ก็เลยไม่รู้่ว่าจะทำอย่างไรดี มัวแต่คิดอยู่นั้นเอง เจ้ามังกรดำก็ทำกิจของมัน คือ ออกไปกินอสูรมหิงสาตนนี้เฉยเลย? มันกินเข้าไปเลย ง่ายมาก จบง่ายๆ อย่างนั้นเอง?


ทำเอาผมงง อะไรมันจะง่ายขนาดนั้น มันง่ายเกินไปหรือเปล่า? แล้วมันจะเกิดผลกระทบด้านอื่นตามมาบ้างไหม? (มีแน่นอน ซึ่งก็คือ มังกรดำมีำพลังดำมากเกินไป จนควบคุมตัวเองไม่ได้ แล้วทะยานขึ้นฟ้าไปอารวาดบนสวรรค์ ที่เคยเล่าให้ฟังแล้วนั่นไงครับ) ต่อมา จิตวิญญาณมารเทวทัตก็ลงมาประจำในร่างของคนจีนคนนั้น อยู่แทนอสูรมหิงสา ทำให้ "วิถีกรรม" เปลี่ยน คือ แทนที่จะเกิดสงครามขึ้นอาจจะไม่เกิดแล้ว   เพราะพวกมารไม่ใช่พวกอสูร จะไม่บ้าทำสงครามเหมือนพวกอสูร แต่มารเทวทัตนี้ จะมีเล่เหลี่ยมจัดมาก มีการค้าขายแบบผูกขาด ไม่เป็นธรรม และเอารัดเอาเปรียบคนอื่น ซึ่งเราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมันจะต้องมีวิบากกรรมกันบ้าง จะให้ทุกอย่างดีไปหมดเลยคงไม่ได้ ผมเลยถามพระกวนอิมเกี่ยวกับมารเทวทัต ท่านก็ให้ปริศนาธรรมมาประมาณว่า "เทวทัตคือพ่อของพญามาร" อะไรแบบนั้น นั่นคือ ความสัมพันธ์ทางจิตวิญญาณ ซึ่งมันก็น่าจะใช่อยู่บ้าง เพราะหลังจาก "คนจีน" คนนี้ ออกจากอำนาจแล้ว คนต่อไปที่มาแทนก็คือ "พญามาราธิราชโพธิสัตว์" มีอดีตชาติคือ "เป้าบุ้นจิ้น" ชอบใช้กฏหมายเล่นงานคนอื่น จับผิดด้วยการใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือ อันเป็นเอกลักษณ์ของพญามารตนนี้ นั่นเอง (ก็มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดีนะครับ)



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โปรดมังกรดำ ตอน ผจญอสูรมหิงสา ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/12/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โปรดมังกรดำ ตอน ผจญอสูรมหิงสา
 

0 comments:

Post a Comment