โปรดมังกรดำ ตอน กำเนิดมังกรดำ

เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงการบำเพ็ญบารมีร่วมกับ "เทพนักษัตรพาหนะทรง" ซึ่งผมและสามเณรคู่หู กำลังสนใจโปรดมังกรพอดี ในช่วงนั้น ผมได้พูดคุยกับบางคนในอินเตอร์เน็ต แล้วก็มีพลังแทรกผ่านจากคนๆ นั้นเข้ามา ผมสัมผัสได้ว่าแปลกๆ แล้ว จึงรีบกลับมาคุยกับสามเณรคู่หูๆ เขาช่วยเพ่งดูให้ ก็พบ "มารตนหนึ่ง" แทรกเข้ามาครับ มารตนนี้ เมื่อมองทางทิพย์มีลักษณะคล้ายนักการเมือง ใส่เสื้อสูทอะไรแบบนั้น (แปลกดีเนอะ?) ผมก็พยายามโปรด แต่เขาก็เป็นมารอ่ะนะ ก็เลยไม่ได้เชื่อฟังเราเลยแม้แต่น้อย (สงสัยผมพูดไม่ถูกจุดด้วยครับ) พอเอาไม่ไหวแล้ว "พระกวนอิม" ท่านจึงช่วยครับ ตอนนั้น ท่านน่าจะใช้ "ฝ่ามือยูไล" ลงมาเป็นฝ่ามือใหญ่มาก แล้วจับเอามารไปกับฝ่ามือนั้นไปเลย ผ่านไปไม่นาน เขาก็กลับมาอีกที "กลายเป็นมังกรดำ" ไปแล้ว ผมไม่ทราบว่าพระกวนอิมใช้วิธีไหนจึงทำให้มารกลายเป็นมังกรดำไปได้ครับ คราวนี้ เขามาเป็นพาหนะทรงให้สามเณรคู่หูของผม และผมก็คอยโปรดมังกรดำตนนี้อีกที (เขาดื้อมากน่ะครับ) มังกรดำตนนี้ "ดูดกินพลังปราณดำ" ทำให้มันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มันเริ่มจากดูดกินพลังปราณดำ จากนั้น พอมันโตใหญ่ขึ้น มันก็เริ่ม "กินมารเล็กๆ ไปทั้งตัวเลย" (ผีกินผี?) มันก็เลยมีพลังมากขึ้น ไม่ค่อยน่าไว้ใจสักเท่าไรนัก วันหนึ่ง มันได้ดูดกินพลังของของทิพย์ภาคดำอันหนึ่ง มีลักษณะเหมือนท่อดูดกายทิพย์คนได้ (เจ้าแม่กวนอิมบอกว่าท่อดูดกายทิพย์นี้ ดูดกายทิพย์คนให้เข้าเว็บๆ หนึ่ง ทำให้คนไม่อาจออกมาได้ จิตใจพัวพันกับเว็บนั้นๆ เพราะกายทิพย์ของเขาอยู่ดูดไว้ในนั้น) มันเป็นท่อที่มีหลายปลาย เหมือนงูมีหลายหัวนั่นแหละ จำไม่ได้ว่า ๔ หรือ ๕ หัวครับ มังกรดำตัวนี้ก็ไปดูดกินมาเฉยเลย (ก่อนหน้านี้ มังกรดำจะดูดกินของดำ ของทิพย์ของภาคดำ เขาเก็บกินเป็นอาหารหมดครับ จนเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ)


นอกจากนี้ มังกรดำยังได้กิน "กายทิพย์มาร" ของคนๆ หนึ่งในเว็บบางเว็บเข้าไป ทำให้ร่างนั้นมีแต่ดวงจิต วิ่งจรไปมา (ยังไม่จุติออกจากร่าง) แต่วิญญาณ (กายทิพย์) หุ้มจิตไม่มีแล้ว ผมเลยต้องถอดกายทิพย์ชั้นหนึ่งครอบไว้ให้เขา (ทำให้จิตวิญญาณประสานกันได้ ไม่จุติจากร่าง) และต่อมามังกรดำก็ได้กินพลังของอสูรร้ายตนหนึ่ง ซึ่งมีฤทธิ์มากอีกด้วย (ไว้ผมจะเล่าเรื่องของอสูรร้ายตนนี้ ในภายหลัง) ในที่สุดจึง ทำให้มันกลับมากลายเป็น "มังกรสี่เศียร" ซึ่งผมงงมาก? เพราะไม่เคยเห็นว่าจะมีแบบนี้ ปกติจะเห็นแต่พญานาคเท่านั้นที่มีหลายเศียร ผมคิดว่ามันได้สำเร็จภาวะของมันอย่างหนึ่งแล้ว (เช่น ที่เขาเรียกว่ามังกรมารไง) ทีนี้ มันเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้แล้วละ (เพราะกินพลังมารมากเกินไป) มันก็เริ่มครอบงำสามเณรคู่หู และนำพาให้คิดนอกลู่นอกทาง ผมเห็นท่าจะไม่ดี ทำยังไงดีหว่า มันเริ่มจะอารวาดและไม่อยู่ในการควบคุม ผมหาวิธีเอาชนะโดยปัญญา เพราะเห็นท่าจะสู้ด้วยฤทธิ์ไม่ไหว (ขนาดอสูรร้ายกาจมากๆ มันยังกินไปได้เฉยเลย) แต่ก็ไม่จบ มันร้อนวิชาหรือบ้าพลังก็ไม่รู้ ทะยานฟ้าขึ้นไป อารวาดบนสวรรค์ จากชั้นหนึ่งไปสู่ชั้นสอง ขึ้นไปเจออะไรก็ทำลายดะหมด ไม่มีเทพองค์ไหนจะปราบมันได้เลย สุดท้าย พระยูไลเบื้องบนพระองค์หนึ่ง ลงมาจากสุขาวดี รอมันอยู่ ณ สวรรค์ในโลกเรานี้ชั้นไหนก็ไม่ทราบ ท่านก็ลงมาปราบมัน ตอนนั้นผมอยากทราบว่าท่านปราบด้วยวิธีไหน จึงให้สามเณรคู่หูคอยดูไว้ ทันใด พระยูไลพระองค์นั้น ท่านก็ใช้วิธีพราง ทำให้มืดไปเลย และมองไม่เห็นครับ กลับมาอีกที มังกรดำมันก็ร่วง (แต่ไม่ตายนะครับ) แล้วถูกลงทัณฑ์ กักขังไว้ ณ ภูเขาแห่งหนึ่งบนโลกนี้ ไม่รู้ว่านานเท่าใด ท่านข้างบนไม่ได้บอกครับ เรื่องของมังกรดำ ที่สำเร็จเป็นมังกรมาร จึงจบลงด้วยประการฉะนี้ ฉบับหน้า จะได้กล่าวถึงรายละเอียดของมังกรดำตนนี้ ที่ได้ปราบอสูรร้ายบางตนว่ามันทำได้อย่างไีรครับ สำหรับบทความนี้ ขอจบลงเพียงเท่านี้



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โปรดมังกรดำ ตอน กำเนิดมังกรดำ ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/9/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โปรดมังกรดำ ตอน กำเนิดมังกรดำ
 

0 comments:

Post a Comment