โปรดมังกรดำ ตอน โปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง

ในช่วงของการบำเพ็ญบารมีโปรดมังกรดำนั้น มังกรดำได้ช่วยกิจเราหลายอย่างมาก แ่ต่เพราะความที่เขาควบคุมพลังดำในตัวเองไม่ได้ ทำให้เขาทำผิดพลาดยิ่งใหญ่ คือ ทะยานขึ้นฟ้าแล้วไปอารวาดบนสวรรค์ ทำเอาวิมานเทวดาพังกันไปหลายชั้นเลย สุดท้าย เมื่อพระยูไลปราบแล้ว เขาก็ต้องถูกกักตนอยู่ในภูเขาแห่งหนึ่ง (คล้ายซุนหงอคงมาก) คิดดูก็น่าสงสาร เพราะเขาไม่ได้ร้ายกาจโดยจิตใจแท้จริง แต่เป็นเพราะการทำกิจที่ต้องกินพลังดำเข้าไปมากนั่นเอง เมื่อหมดมังกรดำตัวที่หนึ่งไปแล้ว ต่อมา สามเณรคู่หูจึงได้บำเพ็ญบารมี จนได้มังกรดำตัวใหม่มาอีก คราวนี้ ตัวมันเล็กมากๆ และไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเลย ทว่า มันเป็นมังกรดำที่ค่อนข้างขี้ขลาดสักหน่อย อาจเพราะมันรู้อะไรมาก่อนหน้านี้ก็ได้กระมัง ดังนั้น เบื้องบนจึงมีคำสั่งบอกผมมาว่า "ให้โปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง" ผมก็คิดในใจว่าการโปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง จะต้องใช้เวลาไม่น้อยเลย ประกอบกับมังกรดำอยู่ในตัวของสามเณรคู่หู ซึ่งหลังๆ มานี้ เขาเริ่มคุมมันไม่ได้ และทำให้ผมเริ่มหนักใจ พยายามหาวิธีปลดภาระนี้ออกไป หากจะโปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง คงไม่อาจที่จะใช้เวลาสั้นๆ ได้ นั่นหมายความว่าจะต้องทนอยู่กับสามเณรคู่หูซึ่งถูกมังกรดำครอบงำไปอีกนาน ประกอบกับมีความเห็นส่วนตัวว่าถ้าเขาอยู่กับเรานานเกินไป ก็จะติดเรา และไม่อาจมีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่อาจมีอิสระได้ เราไม่ได้ต้องการให้เขาเป็นผู้ติดตามเราตลอดไป เราเชื่อว่าสักวันหนึ่ง เขาก็จะต้องเติบโตและยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตัวของเขาเอง อีกทั้ง การอยู่แบบนี้ ทำให้ประมาทหลงบุญเพราะสบายเกินไป สามเณรยังอายุน้อยคือเพิ่งอายุย่างเข้า ๑๕ ปีเท่่านั้น สมควรได้เปิดหู เปิดตา ดูโลกด้วยตัวเอง คิดเอง เรียนรู้เอง น่าจะเหมาะสมกว่าการที่ถูกผมควบคุมอยู่ตลอด เมื่อคิดได้อย่างนั้นแล้ว จึงปฏิเสธไป


พอผมปฏิเสธแล้ว "พระกษิติครรภ์" ที่อยู่เบื้องบนก็มาทำการโปรดเอง ท่านใช้เชือกทิพย์มัดเจ้ามังกรดำตัวน้อยไว้แน่น แล้วก็อัดพลังธรรมของท่านใส่เข้าไปเลย มังกรดำหนีไม่ได้ มันถูกซักฟอกกลายเป็นมังกรทองในเวลาไม่นาน (ว้าว เก่งจังอ่ะ?) เรียกว่า ท่านมาสอนผมให้เห็นว่าผมไม่อยากทำเพราะคิดว่ามันนานใช่ไหม ท่านก็เลยทำให้ดูเสียเลยว่านี่ไง แป้บเดียวเองเสร็จแล้ว แล้วท่านก็ไปเลย (ผมรู้สึกเหมือนโดนด่าว่าเป็นคนเกียจคร้านเลยครับ) ทำให้มังกรทองตัวนั้น มีอาการหวาดกลัวค่อนข้างมาก เพราะคงตกใจที่ถูกซักฟอก ถูกอัดพลังอย่างแรงและรวดเร็ว ต่อมา ผมมีธุระจำเป็นต้องเดินทางไปพิษณุโลก ทำให้ผมต้องปล่อยให้สามเณรอยู่ในกุฎิรูปเดียว ผลคือ สามเณรก็ถูกพระทั้งหลาย รุมเล่นงานและกดดัน จนเขาไม่อาจที่จะอยู่ได้อีกต่อไป ไม่นานเท่าไร แม่ของเขาก็ต้องมารับและสึกจากสามเณรไป (ก่อนหน้านี้ เขาก็ได้ทำการอธิษฐานถวายบุญผ้าเหลืองและบุญอื่นๆ ให้ผู้อื่นด้วยครับ) เป็นอันว่าเขาหมดบุญผ้าเหลือง แต่ก็จะได้ไปบำเพ็ญบารมีด้วยตนเองต่อไป เรื่องราวการโปรดสามเณรรูปนี้ จึงใช้เวลาร่วม ๑ ปีเชียวครับ...



Penulis : Unknown ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel โปรดมังกรดำ ตอน โปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง ini dipublish oleh Unknown pada hari 12/13/12. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan โปรดมังกรดำ ตอน โปรดมังกรดำเป็นมังกรทอง
 

0 comments:

Post a Comment